Thứ Bẩy, 23/11/2024 19:31:25 GMT+7
Lượt xem: 963

Tin đăng lúc 24-10-2022

PC Thanh Hóa tăng cường đưa các loại hình dịch vụ điện lực hoàn hảo đến với khách hàng sử dụng điện

Lưới điện do Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đang quản lý gồm có 21 TBA 110 kV, 8.772 TBA phân phối với tổng dung lượng 2.899 MVA, cùng với 7.275 km đường dây trung thế và 11.645 km đường dây hạ thế… đảm bảo cấp điện cho hơn 827 nghìn khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.
PC Thanh Hóa tăng cường đưa các loại hình dịch vụ điện lực hoàn hảo đến với khách hàng sử dụng điện
Ban chỉ đạo Công ty họp định kỳ đánh giá kết quả thực hiện về việc triển khai thực hiện dịch vụ điện lực của các đơn vị trực thuộc

Với hệ thống điện được đầu tư đồng bộ, hiện đại và thường xuyên được nâng cấp, kết hợp cùng đội ngũ CBCNV-LĐ được đào tạo bài bản, liên tục bổ sung cập nhật các kiến thức mới để thích ứng với yêu cầu công việc nên Công ty đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu về điện phục vụ phát triển sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Đây chính là yếu tố thuận lợi, có tính chất quyết định trong việc tiếp tục nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ điện lực tốt nhất đến với khách hàng.

 

Đặc biệt, phát huy lợi thế là đơn vị có bề dày truyền thống trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện trên địa bàn tỉnh, đồng thời, nhận thấy việc bổ sung lĩnh vực hoạt động dịch vụ điện lực là nhiệm vụ có tầm chiến lược, mang lại hiệu quả to lớn đối với cả ngành Điện và khách hàng, thời gian qua, PC Thanh Hóa đã vận dụng linh hoạt những thời cơ thuận lợi, từng bước tháo gỡ khó khăn, tăng cường đưa ra các giải pháp hiệu quả, phù hợp với quyết tâm đưa dịch vụ điện lực được khách hàng tiếp cận, đón nhận và sử dụng một cách rộng rãi. Từ đó góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2022 và những năm tiếp theo.

 

 

Công nhân điện lực trực thuộc PC Thanh Hóa lắp đặt công tơ và dây ra sau công tơ cho khách hàng

 

Theo số liệu 9 tháng năm 2022, PC Thanh Hóa đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ SXKD được giao. Riêng về khía cạnh mở rộng vụ dịch vụ điện lực phục vụ khách hàng của toàn Công ty đã thực hiện đạt 82% kế hoạch năm. Nổi bật là các đơn vị: Sầm Sơn 113%; Ngọc Lặc 111%; Hà Trung 105%; Quan Hóa 104%; Thường Xuân 103%; Quan Sơn 101%. Trong đó, đối với dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ có doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 77,48%, lợi nhuận đạt  96,48%  kế hoạch Tổng công ty giao năm 2022. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022: Tổng số KH phát triển mới là: 18.249 KH, trong đó: Khách hàng thuê ngành Điện chọn gói (mua dây ngành điện cung cấp) là 12.373 KH, chiếm 67,8%. Đối với Dịch vụ Quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng, lợi nhuận lũy kế 9 tháng đạt 16,72% so với doanh thu. Hiện tại, các Điện lực đã ký bao thầu được 633 TBA với số tiền 6,701 tỷ đồng. Về dịch vụ sửa chữa thí nghiệm điện lợi nhuận đạt 14%, riêng quý 3/2022, có 11 công trình mới thuộc tài sản của khách hàng đã tham gia ký hợp đồng thí nghiệm thiết bị với Công ty và các Điện lực. Nhà khách Điện lực miền Bắc lũy kế 9 tháng đạt 211% KH năm 2022; Dịch vụ sửa chữa hotline 9 tháng thực hiện 420 phiên với lợi nhuận đạt 13,9% doanh thu.

 

Với tiềm năng khai thác lớn từ khách hàng vốn có trên địa bàn, cùng với chính sách thu hút kêu gọi đầu tư các dự án lớn của địa phương trong những năm trở lại đây và những năm tiếp theo, thời gian tới, PC Thanh Hóa sẽ tìm mọi giải pháp để hướng dẫn khách hàng tham gia sử dụng trọn gói dịch vụ ngành Điện. Đặc biệt là các Điện lực đang có tỷ lệ doanh thu thấp. Đồng thời, Công ty cũng sẽ yêu cầu các đơn vị cần phân tích và hướng dẫn khách hàng về lợi ích đem lại, thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ. Cùng với đó là thực hiện đảm bảo đồng nhất về giá trong toàn Công ty theo đơn giá của Tập đoàn Điện lực Việt Nam quy định đưa ra; Giao các phòng, ban chuyên môn Công ty theo từng mảng được phân công phụ trách bám sát quá trình thực hiện và hỗ trợ các đơn vị nếu có vướng mắc.

 

 

Ông Hoàng Hồng Hải - Giám đốc Điện lực Quan Hóa (PC Thanh Hóa)

 

Đánh giá thực tế tại Điện lực Quan Hóa – Đây là đơn vị thuộc huyện miền núi nghèo, còn nhiều khó khăn của tỉnh. Phần lớn đồng bào nơi đây là người dân tộc thiểu số, trình độ văn hóa không đồng đều, thời tiết trong năm diễn biến vô cùng phức tạp như nắng nóng cực đoan, mưa lũ kéo dài, hệ thống sông, suối dày đặc, núi đồi cây cối nhiều… đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý, vận hành lưới điện trên địa bàn. Tuy nhiên, với sự quan tâm, ủng hộ và vào cuộc từ chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân địa phương, sự nỗ lực của ngành Điện, thời gian qua, Điện lực Quan Hóa đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tốt cho mục tiêu phát triển kinh tế, VH-XH và đời sống nhân dân trên địa bàn. Song hành với các chỉ tiêu nhiệm vụ SXKD chung, đơn vị đã dành sự quan tâm đưa các dịch vụ điện lực đến với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. 

 

 

Đưa điện lưới Quốc gia về thôn bản chưa có điện, mục tiêu xóa trắng "vùng lõm" tại huyện Quan Hóa.

 

Được biết, trong năm 2022 này, huyện Quan Hóa sẽ hoàn thành mục tiêu xóa trắng “vùng lõm”, đưa điện lưới Quốc gia về với các thôn bản chưa có điện. Đây cũng là thời cơ có yếu tố vô cùng thuận lợi để đơn vị tiếp tục gia tăng phát triển các loại hình dịch vụ đến với khách hàng phát triển mới. “Tính riêng đến 9 tháng của năm 2022, Điện lực Quan Hóa đã thực hiện lắp đặt sửa chữa dây ra sau công tơ mang lại doanh thu đạt 90% và biên độ lợi nhuận 94%; Quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng với doanh thu đạt 92%; Sửa chữa thí nghiệm điện doanh thu đạt 42%; Tư vấn thiết kế, nghiệm thu, giám sát doanh thu đạt 275.5% so với kế hoạch giao…” - Ông Hoàng Hồng Hải – Giám đốc Điện lực Quan Hóa (PC Thanh Hóa) chia sẻ.

 

 

Công nhân điện trực thuộc PC Thanh Hóa lắp đặt thiết bị điện sau công tơ cho khách hàng sử dụng điện

 

Nhiệm vụ còn lại của năm 2022 là rất nặng nề, tuy nhiên, bằng những quyết tâm của tập thể lãnh đạo, CNVC-LĐ toàn Công ty trong việc đưa ra nhiều giải pháp đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả trong hoạt động SXKD, PC Thanh Hóa sẽ tiếp tục chủ động, tăng cường phổ biến, nhân rộng, thúc đẩy lĩnh vực dịch vụ điện lực đi sâu và từng bước mở rộng vào từng nhóm đối tượng. Từ đó tạo môi trường thuận lợi để ngành Điện “xứ Thanh” có những bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu cung cấp dịch vụ tốt nhất, hoàn hảo nhất và đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng sử dụng điện.

 

Hùng Mạnh – PC Thanh Hóa


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang