Theo đó, PC Vĩnh Phúc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến nhằm giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ. Đồng thời, cải cách theo hướng công khai, minh bạch, đem các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng tới cho khách hàng sử dụng điện.
Hiện nay, khách hàng sử dụng điện có thể dễ dàng thanh toán tiền điện trực tuyến mà không cần phải đến nộp trực tiếp tại các điểm thu hay phòng giao dịch khách hàng. Đây là một trong những bước đột phá trong giao dịch thanh toán hóa đơn tiền điện, ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.
Cùng với đó, PC Vĩnh Phúc đã triển khai lắp đặt các công tơ điện tử có chức năng đo xa trên lưới điện. Việc ứng dụng công nghệ đo xa giúp công tác quản lý, vận hành lưới điện có sự thay đổi rõ rệt. Việc lắp đặt công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa giúp nhân viên quản lý dễ dàng theo dõi các thông số vận hành của từng điểm đo, nâng cao năng suất lao động và đảm bảo an toàn hơn. Đối với người dân, việc lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống điểm đo xa đã mang lại nhiều tiện ích rất lớn. Bởi nhờ hệ thống đo, đếm từ xa, người dân dễ dàng giám sát và quản lý số liệu công tơ mình đang sử dụng theo từng thời điểm trong ngày.
Có thể khẳng định, với những nỗ lực không ngừng đổi mới, ứng dụng khoa học – công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, PC Vĩnh Phúc luôn quan tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.
Quang Đạt