Việc cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến đã giúp người dân dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận các dịch vụ điện. Qua đó, cải cách theo hướng công khai, minh bạch, đem tới cho khách hàng sử dụng điện các dịch vụ cung cấp điện năng tốt nhất, nhanh nhất và đảm bảo chất lượng.
Hiện tại, PC Vĩnh Phúc đã số hóa được hơn 204.000 bộ hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt; Hoàn thành 100% công tác số hóa hợp đồng mua bán điện với khách hàng. Sau khi Công ty hoàn thành công tác chuyển đổi số các hợp đồng mua bán điện với khách hàng đã mang lại nhiều hiệu quả rõ rệt trong công tác quản lý, kinh doanh bán điện như: Việc lưu trữ, tìm kiếm hợp đồng được khoa học và nhanh chóng hơn từ đó nâng cao hiệu quả công việc, số hóa doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí, quản lý và xử lý thông tin trong quá trình thực hiện hợp đồng được chính xác hơn , tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng,...
Nhằm không nhừng nâng cao chất lượng dịch vụ, ngành điện đã triển khai ứng dụng đánh giá sự hài lòng khách hàng trên các nền tảng số của dịch vụ khách hàng, qua đó giúp khách hàng dễ dàng đánh giá về các dịch vụ điện, góp phần giúp ngành điện không ngừng đổi mới, cải thiện chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Trong thời gian tới, nắng nóng kéo dài dẫn đến hóa đơn tiền điện có thể tăng đột biến, PC Vĩnh Phúc khuyến cáo tới khách hàng cần theo dõi sản lượng, mức tiêu thụ của các thiết bị điện; Sử dụng các thiết bị làm mát tiết kiệm điện năng; Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng đèn LED thay thế đèn sợi đốt; Để điều hòa nhiệt độ từ 27°C trở lên , vận hành các thiết bị điện một cách hợp lý và tiết kiệm.
PC Vĩnh Phúc