Chương trình được Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giao Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam chủ trì thực hiện trong 2 năm (2014-2016) nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN), xây dựng văn hoá tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng nội và thực hiện chiến lược đưa hàng Việt ra thế giới.
Ông Tô Hoài Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình nhận định trong bối cảnh hàng tồn kho lớn thì “hàng đổi hàng” là giải pháp góp phần “cứu nguy” cho DN. Sự ra đời của Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng DN sẽ góp phần luân chuyển hàng hoá, tạo nền tảng tái cấu trúc DN, phục hồi sản xuất, lấy lại đà tăng trưởng cho DN.
“Để chương trình phát huy hiệu quả, cần một quá trình truyền thông tạo nếp giao thương giúp DN thực hành hàng đổi hàng, tìm lối thoát khi bế tắc về tiền mặt và sản phẩm ế đọng”, ông Nam nói.
Trước đó, trong thư gửi Chương trình ngày 12/9/2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhấn mạnh: “Tôi đề nghị hệ thống truyền thông cần đóng vai trò tích cực hơn nữa, là lực lượng xung kích, khơi dậy tiềm năng của cộng đồng DN, góp phần cùng Đảng, Nhà nước tìm các giải pháp vượt qua khó khăn, hướng tới phát triển kinh tế bền vững, tạo vị thế tôn vinh hình ảnh Việt Nam, thương hiệu Việt trên toàn cầu”.
Trong dịp này, Ban tổ chức TTV ra mắt Trang thông tin điện tử tổng hợp www.sieuthihangdoihang.com, dự kiến sẽ liên thông với Cổng TTĐT Chính phủ, website của Đảng uỷ Khối DN Trung ương và báo điện tử của các đơn vị thành viên Ban tổ chức TTV.
Ban tổ chức TTV cũng từng bước triển khai thực hiện Dự án “Trung tâm đầu mối siêu thị hàng Việt” trên internet, nhằm thúc đẩy quá trình hàng đổi hàng trong nước và giao thương với nhiều nước trên thế giới khi Việt Nam tham gia vào Hiệp hội hàng đổi hàng Quốc tế (IRTA – International Reciprocal Trade Association) vào tháng 6/2016.
Phan Trang
chinhphu.vn