Thứ Bẩy, 23/11/2024 15:22:20 GMT+7
Lượt xem: 594

Tin đăng lúc 05-06-2023

Phát động Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” lần thứ 14

Ngày 4/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố tổ chức Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” lần thứ 14 năm 2023.
Phát động Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” lần thứ 14
Khai mạc Chiến dịch “Tiêu dùng xanh” lần thứ 14 năm 2023

Đây là hoạt động nhằm góp phần thực hiện kế hoạch triển khai “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2030”.

 

Mục tiêu của chiến dịch nhằm vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường với quy mô lớn nhất và duy nhất trên cả nước.

 

Từ đó, chiến dịch sẽ giúp thiết lập thói quen tiêu dùng mới trong xã hội-tiêu dùng có lợi cho môi trường.

 

Trong chuỗi hoạt động chiến dịch năm nay, ban tổ chức chiến dịch sẽ triển khai nhiều hoạt động, bao gồm: Xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn với hoạt động trách nhiệm xã hội về môi trường; vận động đông đảo các tình nguyện viên tham gia với vai trò “đại sứ thông tin” để hỗ trợ cộng đồng nhận diện rõ sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

 

Đặc biệt, hệ thống phân phối của Sagon Co.op sẽ xây dựng những chính sách khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi, kết hợp bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

 

Trong khuôn khổ chiến dịch năm nay, Ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức một diễn đàn về thương mại xanh với chủ đề “Thương mại xanh - Thách thức và Triển vọng phát triển của doanh nghiệp” (dự kiến, diễn đàn sẽ được tổ chức vào ngày 14/6).

 

 

Diễn đàn này là cơ hội để các cơ quan chức năng, lãnh đạo thành phố, các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ những thông tin liên quan đến các rào cản kỹ thuật xanh đang được áp dụng phổ biến tại thị trường xuất khẩu và trong nước.

 

Từ đó, nâng cao nhận thức về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển kinh tế bền vững; trao đổi tìm kiếm các giải pháp khả thi để thúc đẩy phát triển xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn trên địa bàn thành phố, tạo nền tảng để phát triển rộng trong cả nước.

 

Theo Nhandan


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang