Thứ Sáu, 22/11/2024 10:10:21 GMT+7
Lượt xem: 2247

Tin đăng lúc 04-06-2019

Phú Yên: Tổ chức phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”

Vừa qua, tại xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh đã tổ chức lễ khai mạc phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” nhằm thúc đẩy sản xuất, kích cầu tiêu dùng, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phú Yên: Tổ chức phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”
Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” được đông đảo người dân ủng hộ

Nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2019, phiên chợ thực sự là một cơ hội lớn cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Được biết, ngoài phiên chợ tại xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh còn tổ chức 2 phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh và xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa. Với nguồn kinh phí hỗ trợ khoảng 450 triệu đồng, tỉnh Phú Yên đã tổ chức thành công 3 phiên chợ hàng Việt, tạo điều kiện cho người dân bản địa mua được hàng Việt Nam chất lượng.

 

Tại phiên chợ, nhiều mặt hàng được bày bán phục vụ nhu cầu tiêu dùng của bà con như: Thời trang may mặc, thực phẩm, gia dụng, văn phòng phẩm, công nghệ, mỹ phẩm… có nguồn gốc trong nước, chất lượng đảm bảo đến từ 11 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Phiên chợ hàng Việt là một cơ hội tốt để người dân nâng cao kiến thức tiêu dùng. Hơn nữa, tại phiên chợ, người tiêu dùng khu vực nông thôn, miền núi còn được tư vấn về những sản phẩm mới, phù hợp với bối cảnh kinh tế hiện nay.

 

Có thể nói, việc tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” không chỉ là cơ hội cho người dân tiếp cận sản phẩm hàng Việt với giá cả hợp lý mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình tới người tiêu dùng. Đồng thời, thông qua các phiên chợ, người tiêu dùng sẽ có cái nhìn mới về thương hiệu, sản phẩm trong nước, góp phần thay đổi nhận thức, hình thành thói quen sử dụng sản phẩm hàng hóa có chất lượng. Không chỉ vậy, phiên chợ còn giúp các nhà sản xuất, doanh nghiệp tiếp cận thị trường, lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng đối với sản phẩm của mình để từ đó điều chỉnh sản xuất, kinh doanh phù hợp, tạo động lực để doanh nghiệp chủ động đưa hàng hóa về vùng nông thôn.

 

Bảo Hân


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang