Năm 2024, Prudential Việt Nam duy trì nền tảng tài chính ổn định, tập trung vào chất lượng kênh phân phối, đầu tư nâng tầm trải nghiệm khách hàng và phát triển nguồn nhân lực. Điểm nổi bật là trong năm vừa qua, hoạt động đầu tư tiếp tục trở thành điểm sáng với tổng doanh thu đạt 11.927 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu đến từ danh mục tài sản đầu tư của quỹ liên kết đơn vị đạt 3.468 tỷ đồng. Toàn bộ doanh thu này là một phần quyền lợi của các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị. Ngoài ra, cũng trong năm quá, tổng chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm đạt 14.304 tỷ đồng, tăng 8,6%.
Ông Conor Martin O’Neill - Phó Tổng Giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam cho biết: Năm 2024, Prudential Việt Nam đã đạt được những bước tiến vững chắc trong việc củng cố năng lực vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng, giữa bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi. Dù những biến động kinh tế có ảnh hưởng đến thói quen và quyết định lập kế hoạch tài chính của khách hàng, nhưng nhu cầu được bảo vệ và tích lũy tài chính dài hạn vẫn rất mạnh mẽ tại Việt Nam.
“Prudential Việt Nam đang tập trung vào việc thúc đẩy chất lượng bán, bên cạnh đảm bảo rằng các sản phẩm của chúng tôi không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn phù hợp với các quy định mới của Luật Kinh doanh bảo hiểm. Chúng tôi đang chuẩn bị ra mắt thị trường các giải pháp bảo hiểm nhân thọ mới và cam kết lấy khách hàng làm trọng tâm luôn là nền tảng vững chắc cho chúng tôi khi phát triển những giải pháp này. Ngoài ra, trong năm 2024, chương trình giáo dục tài chính tiêu biểu Cha-Ching của chúng tôi đã tiếp cận hơn 32.000 học sinh Việt Nam, nâng tổng số học sinh trong các trường học tham gia Cha-Ching từ trước tới nay lên hơn 111.000 em. Đây là một đóng góp thiết thực vào việc xây dựng một thế hệ tương lai có hiểu biết tài chính vững vàng hơn."
"Với biên thanh khoản cao ở mức 193%, Prudential Việt Nam có vị thế vững chắc để thực hiện các cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm, đảm bảo an toàn tài chính cho khách hàng. Thông qua đổi mới liên tục và định hướng tăng trưởng bền vững, chúng tôi cam kết đồng hành cùng khách hàng của mình trong hành trình lập kế hoạch bảo vệ cho những thành quả tài chính mà họ và gia đình đã dày công tạo dựng…", ông Conor Martin O’Neill - Phó Tổng Giám đốc Tài chính Prudential Việt Nam nhấn mạnh thêm.
Năm 2024, với nhiều quy định của Luật Kinh doanh Bảo hiểm chính thức được triển khai, Prudential Việt Nam tiếp tục lấy khách hàng làm kim chỉ nam trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, nhờ ứng dụng công nghệ, trong năm qua, 87% các hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm ở Prudential được nộp trực tuyến (e-claim) qua trang Zalo chính thức và cổng thông tin khách hàng PRUOnline.
Prudential Việt Nam tiếp tục cam kết đầu tư vào các đổi mới dựa trên nền tảng công nghệ, bao gồm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa hoạt động và nâng cao hiệu quả dịch vụ, cụ thể: Quy trình 'Kiểm tra độc lập' được ra đời, nhằm xác thực thông tin cá nhân và nhu cầu của khách hàng khi tham gia bảo hiểm; “Công cụ tính phí bảo hiểm” chính thức được ra mắt nhằm giúp khách hàng tiềm năng lựa chọn các giải pháp bảo vệ phù hợp với khả năng tài chính của họ; Quy trình “Ghi âm giọng nói” trong quá trình tư vấn cho 100% khách hàng mới, được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI tạo sinh) để đảm bảo giải pháp bảo vệ phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.
Năm 2024, Prudential Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều sáng kiến nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự thông qua việc nuôi dưỡng văn hóa hiệu suất cao. Các chương trình học tập và phát triển năng lực trọng tâm đạt 5.160 giờ đào tạo cho hơn 1.500 nhân viên. Sáng kiến “Ngày phát triển” được triển khai với 7.980 giờ tự học. Số lượng giờ tự học trực tuyến trên nền tảng Udemy đạt 4.567 giờ.
Về kết quả kinh doanh của Tập đoàn, Prudential đã đạt được những bước tiến trong việc thực hiện chiến lược cải thiện khả năng vận hành và thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2024. Tập đoàn Prudential ghi nhận lợi nhuận từ hoạt động khai thác mới tăng 11% và tạo ra 2.642 triệu USD thặng dư phân bổ từ hoạt động kinh doanh như kỳ vọng đã đề ra. Trong năm 2025 và hướng tới năm 2026, Prudential đặt mục tiêu tiếp tục phát triển năng lực, khẳng định vị thế vững mạnh để tăng trưởng vượt bậc. Nhìn xa hơn, dựa trên trọng tâm phát triển kinh doanh mới chất lượng, đồng thời quản lý hiệu quả danh mục hợp đồng hiện hành và cải thiện các biến số hoạt động, Prudential vững tin hoàn thành các mục tiêu tài chính và chiến lược vào năm 2027 cũng như tạo ra giá trị bền vững cho các cổ đông và các bên liên quan tại các thị trường châu Á và châu Phi.
Về Prudential Việt Nam
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) là thành viên thuộc Tập đoàn Prudential plc, tập đoàn cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và quản lý tài sản tại 24 thị trường trên khắp Châu Á và Châu Phi. Sứ mệnh của Prudential là trở thành người bạn đồng hành và người bảo vệ đáng tin cậy nhất cho các thế hệ hôm nay và mai sau, thông qua việc cung cấp các giải pháp tài chính và sức khỏe đơn giản và dễ tiếp cận.
Tính đến hết tháng 12/2024, Prudential có số vốn điều lệ 7.698 tỷ đồng và kinh doanh tất cả các nghiệp vụ bảo hiểm nhân thọ, phục vụ hàng triệu khách hàng Việt Nam. Công ty hiện đang vận hành một mạng lưới phân phối, văn phòng rộng khắp với hơn 250 văn phòng và trung tâm chăm sóc khách hàng trên toàn quốc, cũng như thiết lập quan hệ hợp tác với 7 đối tác ngân hàng.
Với cam kết mạnh mẽ trong đổi mới, chuyển đổi số và lấy khách hàng làm trọng tâm, Prudential Việt Nam không ngừng thúc đẩy tăng trưởng bền vững, nâng cao kiến thức tài chính thông qua chương trình giáo dục tài chính độc quyền, Cha-Ching, đồng thời mang đến các giải pháp bảo hiểm nhân thọ đa dạng cho khách hàng. |
PV