“Good Morning Vietnam” là dự án âm nhạc quốc tế mang nhiều ý nghĩa của Báo Nhân Dân và IB Group, với mục tiêu đưa âm nhạc đỉnh cao của quốc tế đến Việt Nam, đồng thời quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam.
Tháng 10/2024, chương trình Bond Live In Vietnam đã mang tới cho hơn 3.000 khán giả có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) một bữa tiệc âm nhạc thăng hoa. Những tràng pháo tay liên tục vang lên trong khán phòng khi văn hóa truyền thống và phong cảnh Việt Nam hòa quyện trong các nhạc phẩm nổi tiếng thế giới.
Ngay sau đêm diễn, bốn thành viên của nhóm nhạc đã đến Quảng Ninh và ghi hình MV “Victory-Bond in Vietnam” trên vịnh Hạ Long, tại những khu vực đảo xa bờ. Trong MV, hình ảnh bốn cô gái của Bond mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam, trình diễn bản nhạc kinh điển “Victory” trên mặt biển, mang đến cho khán giả những hình ảnh và âm thanh hấp dẫn.
“MV này mang lại giá trị rất to lớn cho ngành du lịch của Việt Nam nói chung và du lịch của Quảng Ninh nói riêng. Tôi tin rằng, sau khi MV này ra mắt, lượng khách du lịch của Việt Nam và thế giới đến Hạ Long sẽ tăng lên”, ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh chia sẻ.
Trên nền nhạc của “Victory”, những hình ảnh quen thuộc của Quảng Ninh như: cuộc sống ngư dân làng chài, hòn Trống Mái, bãi cát Oăn... hiện lên đầy mê hoặc. Đặc biệt, MV có những cảnh quay hiếm thấy về Vịnh Hạ Long tại đảo Mắt Rồng, một trong những địa điểm còn khá xa lạ với du khách.
Ông Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch IB Group cho biết: “Đảo Mắt Rồng có bối cảnh rất đẹp, được bảo tồn khá nguyên vẹn và nói vui là “bất khả xâm phạm”. Để thực hiện cảnh quay tại đây, ê-kíp đã đặt một sân khấu nổi. Trong điều kiện phải bảo đảm môi trường, hệ sinh thái tự nhiên, việc vận chuyển hàng chục tấn thiết bị là hết sức khó khăn”. Tuy vậy, ê-kíp của chương trình đã tính toán kỹ lưỡng, chạy đua với thời gian, khắc phục mọi trở ngại về thời tiết, địa hình để thực hiện MV.
Kết hợp với các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới để lan tỏa âm nhạc đỉnh cao của thế giới đến Việt Nam và quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến bạn bè thế giới đang là một cách làm rất khác của Báo Nhân Dân cùng các đơn vị liên quan. Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, quảng bá đất nước, con người thông qua video âm nhạc là cách làm rất hiệu quả, chỉ với chi phí vừa phải nhưng hình ảnh đất nước, con người Việt Nam có cơ hội đến với đông đảo công chúng toàn cầu.
Kết quả đầu tiên mà đoàn nhận được là sự ghi nhận của chính nhóm nhạc Bond. Các cô không khỏi trầm trồ, xuýt xoa trước vẻ đẹp kỳ vĩ của Vịnh Hạ Long. Đạo diễn Phú Trần chia sẻ: Ngoài đảo Mắt Rồng, tại bãi cát Oăn, khi đóng máy, nhóm Bond đã đề xuất được quay thêm một cảnh nữa. Đây là điều rất xúc động với ê-kíp.
Đánh giá cao sự kết hợp, quảng bá du lịch này, ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel chi nhánh Hà Nội, mong muốn, sau này sẽ có thêm nhiều cảnh đẹp ở các địa phương khác của Việt Nam được xuất hiện trong các MV nổi tiếng trên thế giới.
Năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón khoảng 20 triệu khách du lịch, trong đó có 4 đến 5 triệu lượt khách quốc tế. Theo ông Cao Tường Huy, MV “Victory-Bond in Vietnam” sẽ không chỉ hiện thực hóa mục tiêu mà du lịch tỉnh Quảng Ninh đặt ra mà còn góp phần đưa Vịnh Hạ Long trở thành một điểm đến, một trung tâm du lịch của Việt Nam, khu vực và thế giới.
“MV sau khi được ra mắt chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của người dân, đặc biệt là du khách quốc tế đến với Hạ Long. Chúng tôi đã xây dựng các kế hoạch đón khách cho từng tháng, từng quý”, ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết.
Nguồn: Nhandan.vn