Thứ Bẩy, 23/11/2024 18:51:48 GMT+7
Lượt xem: 5034

Tin đăng lúc 25-06-2014

SABECO đang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam

6 tháng đầu năm, Tổng công ty Bia – Rượu – NGK Sài Gòn (SABECO) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sản lượng tiêu thụ Bia SG lên tới 649,8 triệu lít (đạt 48,6% KH), tăng 4% so cùng kỳ, tổng doanh thu đạt 14.290 tỷ đồng, bằng 49% KH, tăng 6% so cùng kỳ. Đặc biệt tổng nộp ngân sách đạt 3.474 tỷ đồng, bằng 50% KH, tăng 13% so cùng kỳ.
SABECO đang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam

6 tháng đầu năm 2014, do tình hình kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn nên sức mua giảm, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm, trong đó các hãng bia nước ngoài với thế mạnh về tài chính đã gia tăng vốn đầu tư các nhà máy, nâng công suất, đẩy mạnh tiếp thị, quảng cáo, kể cả áp dụng những thủ thuật trong kinh doanh, hòng đánh bóng thương hiệu, mê hoặc ngươi tiêu dùng. Mặt khác, một số cơ chế chính sách của Nhà nước đã được xiết chặt hơn, như chính sách về giá cước vận chuyển, về tăng giá xăng dầu, đã đẩy giá thành sản phẩm lên cao, khiến lợi nhuận của các doanh nghiệp ngành Bia trong nước bị ảnh hưởng.

 

Tuy nhiên, với kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý chặt chẽ, sự điều hành sáng tạo của tập thể Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc, các Văn phòng Đại diện, các Chi nhánh, đại phân phối trên phạm vi cả nước, đặc biệt, với định hướng lấy “Thương mại là mặt trận hàng đầu – Công nghệ là nền tảng – Quản trị là quyết định”, nên 6 tháng đầu năm, Tổng công ty Bia – Rượu – NGK Sài Gòn (SABECO) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sản lượng tiêu thụ Bia SG lên tới 649,8 triệu lít (đạt 48,6% KH), tăng 4% so cùng kỳ, tổng doanh thu đạt 14.290  tỷ đồng, bằng 49% KH,  tăng 6% so cùng kỳ. Đặc biệt tổng nộp ngân sách đạt 3.474 tỷ đồng, bằng 50% KH, tăng 13% so cùng kỳ.

 

  SABECO tích cực làm từ thiện

 

Sở dĩ có được kết quả trên là do SABECO có chiến lược và định hướng đúng đắn, phù hợp với xu thế chung. Theo một chuyên gia của Bộ Công Thương, trong vài năm gần đây, SABECO đã chú trọng khai thác lợi thế của các dòng sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, lợi nhuận cao, đạt mục tiêu dài hạn, trên sản phẩm Special Chai và Special lon. Trong đó Special chai tiêu thụ 06 tháng đã đạt 79,6 triệu lít (năm 2012 chỉ đạt 32,5 triệu lít), Special lon đạt 29,6 triệu lít, tăng 81% so cùng kỳ. Đặc biệt, SABECO đã đẩy mạnh chiến lược xây dựng thương hiệu, tiếp cận thị trường, mở rộng địa bàn cung cấp sản phẩm, không chỉ cung cấp thỏa mãn nhu cầu của người dân thành phố, khu đô thị lớn, mà Bia Sài Gòn đã và đang hiện hữu tại nhiều vùng quê, thông qua các kênh phân phối, các đại lý bia với đa dạng chủng loại sản phẩm, nhằm chiếm lĩnh thị trường, tăng thị phần, nhất là những khu vực có tiềm năng đang bị cạnh tranh cao. Bên cạnh việc đầu tư công nghệ, thiết bị, phát triển dây chuyền mới, nhà máy mới tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, Bia Sài Gòn cũng đã chú trọng tới nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Trong đó, không ngừng dịch chuyển từ sản phẩm trung cao cấp sang cao cấp, cận cao cấp, bia nhẹ đô với bao bì mẫu mã đẹp, theo nhu cầu từng khu vực địa phương, thị trường quốc tế, xâm nhập mạnh mẽ hơn kênh tiêu dùng hiện đại. Chính từ chiến lược đó mà các sản phẩm bia của SABECO đã và đang được người tiêu dùng các địa phương, đặc biệt cả những người dân nông thôn biết đến ngày càng nhiều hơn. Bà Nguyễn Thị Thế - Xóm Chợ, xã An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: “Dịp 1/5 vừa qua, có cháu từ Hà Nội về chơi, biếu 02 hộp bia. Một hộp của bia Sài Gòn, còn một hộp của doanh nghiệp cũng có tiếng ở miền Bắc sản xuất. Uống thử hai loại, thì thấy Bia Sài Gòn 333 thơm, đậm, sắc hơn nhiều. Cả nhà ai cũng thích bia 333”. Thế mới biết, giờ không chỉ ở thành phố, mà cả người nông dân nơi vùng quê cũng biết thưởng thức, biết đánh giá chất lượng sản phẩm.

 

Bằng nhiều giải pháp để kinh doanh phát triển, giữ vững thương hiệu đồ uống hàng đầu Việt Nam, SABECO đang từng bước hướng tới người tiêu dùng và có thể khẳng định, Tổng công ty Bia – Rượu – NGK Sài Gòn là doanh nghiệp Nhà nước đã và đang góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

Mai Hương

 

  


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang