Trong bối cảnh thị trường nội địa chịu nhiều sức ép cạnh tranh, Sabeco đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện theo định hướng "Thương mại là hàng đầu - Công nghệ kỹ thuật là nền tảng - Quản trị là quyết định".
Tạo đẳng cấp từ sự chuyên nghiệp
Với hệ thống 10 công ty cổ phần thương mại trên toàn quốc và hệ thống phân phối vững mạnh được quy hoạch theo khu vực, Sabeco đã khẳng định sự chuyên nghiệp và hướng đi đúng đắn. Năm 2014, Sabeco mạnh dạn thay đổi nhận diện thương hiệu về hình ảnh hiện đại hơn, sản phẩm tinh tế và cá tính hơn nhưng vẫn giữ hương vị truyền thống, đậm đà.
Được sản xuất khép kín trên dây chuyền hiện đại với cách lên men truyền thống dài ngày nên sản phẩm bia của Sabeco tạo ra những sản phẩm có chất lượng ổn định, hương vị đặc trưng riêng biệt. Luôn coi việc đảm bảo chất lượng - tuân thủ nghiêm ngặt các qui định tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng lên hàng đầu, sản phẩm của Sabeco đã được Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng chứng nhận. Bên cạnh đó, Sabeco còn triển khai và áp dụng thành công hệ thống quản lý tích hợp ISO 9001: 2008, ISO 14001: 2004, ISO 22000: 2005, HACCP 50001:2011 và GMP tại Tổng công ty và hai nhà máy Nguyễn Chí Thanh và Củ Chi.
Các nhà máy của Sabeco còn áp dụng hệ thống quốc tế “Nhà máy xanh” gồm 3 tiêu chí: tiết kiệm nhiên liệu, hiệu quả cao và đặc biệt là công nghệ lọc không chất thải, Sabecođã trở thành đơn vị tiên phong về mô hình này trên cả nước. Sắp tới, Sabeco cũng sẽ vận hành hệ thống quản lý năng lượng 50001 – 2012.
Tự tin ra biển lớn
Không chỉ là thương hiệu dẫn đầu thị trường nội địa, Sabeco còn đặc biệt chú trọng phát triển thương hiệu ra thị trường quốc tế. Hiện sản phẩm của công ty đã có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới với các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật, Úc …..
Để hội nhập sâu rộng hơn nữa tại thị trường nước ngoài, Sabeco đã và đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho hoạt động marketing và phát triển sản lượng phục vụ cho xuất khẩu. Nhờ đó, 4 tháng đầu năm 2015, sản lượng xuất khẩu bia Sài Gòn đạt 1,13 triệu lít, tăng 66% so với cùng kỳ năm 2014 và hiện Sabeco đang đẩy mạnh xuất khẩu sang khu vực châu Á.
Năm 2015, Sabeco đặc biệt kỷ niệm 140 năm hình thành và phát triển nên đã triển khai nhiều chương trình như: “Quà tặng tinh túy từ bia Sài Gòn” của nhãn hàng bia lon 333 gửi đến người tiêu dùng trên toàn quốc, cùng chuỗi sự kiện “Tôi yêu bia Sài Gòn” tại các khu vực... Ngoài các dòng sản phẩm quen thuộc, nhằm đa dạng hóa, công ty đang hướng đến phân khúc thị trường cao cấp với sản phẩm mới.
Sabeco đã nghiên cứu và phát triển thành công dòng bia cao cấp mới mang nhãn hiệu MASH UP. Đây là dòng bia pha trộn (đang là xu hướng mới tại các nước châu Âu) với hai sản phẩm chính: Bia Mash Up vị chanh tươi và Bia Mashup cocktail Tequila. Bia Mash Up được thiết kế bao bì trẻ trung, hiện đại, vị bia ngon, êm nhẹ khác biệt với các vị bia truyền thống đang có trên thị trường. Thương hiệu bia cao cấp Mash Up sẽ hướng đến giới trẻ năng động, hiện đại, đầy tính sáng tạo. Sản phẩm dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian tới.
Bia Sài Gòn đạt giải thưởng quốc tế AIBA 2015 Sản phẩm Beer 333 Premium Export đã vinh dự được trao giải Vàng quốc tế AIBA 2015 với chứng nhận là sản phẩm tốt nhất có phong cách Lager. Ngoài ra, sản phẩm Bia Saigon Export được trao giải Bạc và Saigon Lager được trao giải Đồng. AIBA 2015, thu hút 1.732 sản phẩm dự thi từ 344 nhà triển lãm đến từ 35 quốc gia trên thế giới. Sự đa dạng phong cách bia được đánh giá khắt khe của 58 giám khảo quốc tế... |
Nguồn: Báo Công Thương điện tử