Thứ Hai, 21/07/2025 00:52:11 GMT+7
Lượt xem: 9

Tin đăng lúc 20-07-2025

Tăng cường truyền thông, thúc đẩy tiêu dùng bền vững

Nhiều chương trình truyền thông đã được thành phố Hà Nội tổ chức để thúc đẩy xu hướng sản xuất, tiêu dùng bền vững.
Tăng cường truyền thông, thúc đẩy tiêu dùng bền vững
Các chương trình truyền thông được tổ thường xuyên thời gian qua đã tăng cường nhận thức của người dân Hà Nội về tiêu dùng bền vững. Ảnh minh hoạ

Chủ động phản ánh các giải pháp sản xuất sạch

 

Nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021–2030, Thành phố Hà Nội đã tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông, phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức cộng đồng, doanh nghiệp và hệ thống quản lý các cấp về vai trò, lợi ích của phát triển sản xuất và tiêu dùng bền vững.

 

Theo ông Nguyễn Đình Thắng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: “Truyền thông là lực đẩy quan trọng trong thay đổi hành vi, hình thành thói quen tiêu dùng có trách nhiệm, khuyến khích doanh nghiệp áp dụng sản xuất sạch hơn, hướng đến phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường”.

 

Từ định hướng đó, Hà Nội đã hướng dẫn các cơ quan báo chí Trung ương, báo chí Thành phố và hệ thống truyền thông cơ sở xây dựng chương trình phối hợp, tổ chức các chuyên mục tuyên truyền về lợi ích và mô hình sản xuất, tiêu dùng bền vững. Nhiều nội dung đã tập trung vào việc khuyến khích sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, chuỗi cung ứng xanh theo vòng đời sản phẩm.

 

Các cơ quan báo chí chủ động phản ánh các giải pháp sản xuất sạch, hiện đại, ứng dụng năng lượng tái tạo, đồng thời hạn chế sản phẩm nhựa dùng một lần. Hệ thống thông tin cơ sở đã tăng cường tuyên truyền tới người dân về phân loại rác, xử lý chất thải sinh hoạt và thay đổi hành vi tiêu dùng, gắn tuyên truyền với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 

Thành phố cũng chú trọng truyền thông trực quan, gần gũi: đã in và phát hành 2.000 sổ tay về các mô hình sống xanh, sản phẩm hữu cơ, sinh thái; phát hơn 1.000 lượt clip về lối sống bền vững tại các trung tâm thương mại, bảng quảng cáo LED. Ngoài ra, 5 phóng sự truyền hình và 30 bài viết trên báo điện tử được xây dựng để lan tỏa các thông điệp về sản xuất sạch hơn, nâng cao giá trị sản phẩm và trách nhiệm của người tiêu dùng.

 

Nguồn: Moit.gov.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang