Ngay sau giờ khai trương, điểm bán hàng đã tấp nập khách vào mua hàng. Đúng như tên gọi, 100% hàng hóa bày bán tại đây đều do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Có thể kể đến các sản phẩm của các doanh nghiệp Thái Nguyên như: Chè Tân Cương, miến Việt Cường, tranh đá quý Dũng Tân, rượu Đức Hạnh… cùng với đó là nhiều mặt hàng đặc sản của các vùng, miền trong cả nước như: Chè Atiso Đà Lạt, cà phê Đăk Lăk, nước mắm 584 Nha Trang, bánh trung thu Hải Hà, gạo Hải Hậu, mỳ Chũ Bắc Giang…
Phấn khởi vì chọn mua được sản phẩm như ý, chị Trần Thị Thức, Phường Phú Xá, TP. Thái Nguyên cho biết: Hôm nay biết tin khai trương “Điểm bán hàng Việt Nam” nên trên đường đi làm về chị ghé vào tham quan. Chị Thức khá bất ngờ vì thấy hàng hóa tại đây rất phong phú, bài trí đẹp. “Chất lượng của nhiểu sản phẩm hàng Việt đang ngày càng tăng, “Điểm bán hàng Việt Nam” này lại nằm ngay tại trụ sở của Sở Công Thương nên tôi khá yên tâm về xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm” – chị Thức chia sẻ. Cũng theo chị Thức, trong khi thị trường thực phẩm đang khiến người tiêu dùng nghi ngại, thì những “Điểm bán hàng Việt Nam” văn minh, tin cậy như thế này sẽ là sự lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng.
Được biết, để có thể khai trương được “Điểm bán hàng Việt Nam” này, Trung tâm xúc tiến Thương mại Thái Nguyên đã phải nỗ lực rất nhiều. Từ việc huy động vốn để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, lắp đặt trang thiết bị, công trình; đến việc gửi công văn cho các doanh nghiệp, Trung tâm xúc tiến Thương mại của các tỉnh để kết nối, vận động các đơn vị mang hàng hóa đến trưng bày, giới thiệu… Nhờ nỗ lực này, đến nay, tại “Điểm bán hàng Việt Nam” của trung tâm đã có gần 500 mặt hàng của gần 50 đơn vị được trưng bày trên diện tích gần 200m2. Trong đó, phân thành hai khu: Một khu trưng bày hàng nông sản thế mạnh và một khu trưng bày sản phẩm công nghiệp tiêu biểu.
Ngay ngày khai trương, “Điểm bán hàng Việt Nam” đã tấp nập khách đến tham quan, mua sắm
"Bên cạnh việc yêu cầu các đơn vị cung cấp các mặt hàng đảm bảo chất lượng, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm (với sản phẩm ăn uống) và chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn của Sở Y tế (sản phẩm chăm sóc sắc đẹp)…, trung tâm chủ động giới thiệu và bán “hộ” các doanh nghiệp trong 2 năm đầu. Với các mặt hàng giới thiệu tại đây, doanh nghiệp được tự quyết định giá bán, tuy nhiên phải đảm bảo là bằng hoặc thấp hơn giá thị trường cùng thời điểm. Tất cả những việc này đều nhằm mục đích kết nối để người sản xuất và người tiêu dùng có thể gặp nhau thuận lợi và ít tốn kém nhất” - bà Lê Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Thái Nguyên chia sẻ.
Được biết, “Điểm bán hàng Việt Nam” của Trung tâm xúc tiến Thương mại Thái Nguyên là một trong những hoạt động thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014-2020 của Bộ Công Thương. Bên cạnh đó, “Điểm bán hàng Việt Nam” cũng được xác định là một “kênh” quan trọng để triển khai thực hiện đề án “Tìm đầu ra cho sản phẩm” mà Trung tâm xúc tiến Thương mại Thái Nguyên đang tiến hành.
Hy vọng, với sự đầu tư quy mô, bài bản, "Điểm bán hàng Việt Nam" tại Thái Nguyên không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh; mà hơn thế, còn giúp người tiêu dùng được tư vấn, giới thiệu và mua được sản phẩm Việt đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, góp phần hình thành thói quen sử dụng hàng Việt cho người tiêu dùng Việt.
Nguồn Báo Công Thương điện tử