Thực hiện triển khai công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, theo đó toàn bộ khách hàng sử dụng điện đều được chốt chỉ số điện tiêu thụ vào ngày cuối tháng. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong công tác thanh toán tiền điện. PC Thanh Hóa khẳng định, công tác này vừa góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vừa đáp ứng lộ trình hiện đại hóa hệ thống đo đếm và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng của ngành Điện.
Hiện nay, PC Thanh Hóa đang quản lý, bán điện cho hơn 800 nghìn khách hàng. Bên cạnh những mặt thuận lợi, đơn vị cũng gặp phải không ít khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng bởi đặc thù về vị trí địa lý, khí hậu, phong tục tập quán cũng như điều kiện phát triển kinh tế, đời sống, thu nhập của người dân ở từng vùng, miền trong tỉnh chưa đồng đều, có nơi còn thấp dưới mức bình quân... Do vậy, việc thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ cũng sẽ chịu sự chi phối, tác động không nhỏ đến tiến độ các chỉ tiêu Tổng công ty giao. Trước tình hình đó, Công ty đã báo cáo và làm việc với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để nhận được sự quan tâm, chỉ đạo đến các sở, ban, ngành, cơ quan liên quan, các địa phương trong công tác phối hợp phổ biến, tuyên truyền.
Cùng với đó, PC Thanh Hóa còn thành lập Tiểu ban chỉ đạo thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ từ Công ty đến đơn vị trực thuộc. Đồng thời, duy trì công tác họp để đánh giá kết quả thực hiện theo tuần, tháng. Công tác giao ký biên bản thỏa thuận cho các phòng, tổ, đội, cá nhân được giao và quán triệt đến 100% cán bộ công nhân viên tuân thủ cách thức thực hiện đảm bảo chủ trương, kế hoạch đề ra. Mặt khác, PC Thanh Hóa tiến hành làm việc với các đối tác trung gian thu hộ tiền điện (Bưu điện), các khách hàng mua buôn và chú trọng việc thu thập dữ liệu theo lịch cũ đối với các hộ nghèo, hộ chính sách theo quy định cũng như kiểm soát số liệu trước khi phát hành hóa đơn trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số.
Quá trình triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được khách hàng quan tâm, ủng hộ
Đến nay, Công ty cũng đã xây dựng kế hoạch và từng bước triển khai công tác truyền thông, thông tin trên các phương tiện báo đài, cổng thông tin điện tử địa phương, đơn vị, trên môi trường mạng xã hội, qua tin nhắn qua Zalo, SMS, App CSKH, tăng cường loa phát thanh của các địa phương và nhiều hình thức khác để tất cả các khách hàng đều nhận được thông tin trước khi ký thỏa thuận.
Mặc dù việc thực hiện lịch ghi chỉ số công tơ về cuối tháng dẫn đến tăng số ngày và sản lượng tiêu thụ điện. Trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện sẽ được tính toán theo số ngày sử dụng điện thực tế. Tuy nhiên, mọi quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo theo quy định, PC Thanh Hóa cũng đưa ra khuyến cáo đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng thực hiện ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ
Xác định khách hàng là yếu tố then chốt cho sự tồn tại và phát triển của mọi doanh nghiệp, trên cơ sở thực thi văn hóa doanh nghiệp của ngành, nhân viên Điện lực luôn giữ thái độ cầu thị, văn minh, lịch sự trong giao tiếp. Các thắc mắc khách hàng đưa ra được phân tích, trả lời dựa trên tính khoa học, đúng luật, súc tích, dễ hiểu để khách hàng thống nhất, tự nguyện đi đến ký thỏa thuận.
Tính đến ngày 07/11/2023, đã có 741.437/830.439 khách hàng sử dụng điện (đạt tỉ lệ 89,28%) trên địa bàn tỉnh thực hiện ký thỏa thuận thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ. Trong đó, các Điện lực đã hoàn thành 100% số khách hàng bao gồm: Hoằng Hóa, Vĩnh Lộc, Yên Định, Quan Sơn.
Quyết tâm đặt ra phải đạt và vượt tiến độ chỉ tiêu được giao, với các giải pháp đang mang lại hiệu quả cao, tin tưởng công tác thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ đảm bảo sớm hoàn thành từ nay đến năm 2025.
PC Thanh Hóa