Thứ Năm, 11/09/2025 04:32:01 GMT+7
ASEAN - Thị trường tiềm năng của hàng Việt Nam
ASEAN - Thị trường tiềm năng của hàng Việt Nam
Tin đăng lúc : 06-09-2021
Đứng thứ tư trên thế giới về quy mô, ASEAN là thị trường còn nhiều tiềm năng với hàng Việt Nam. Để tiếp tục khai thác tốt thị trường này, các chuyên gia cho rằng doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ nhu cầu riêng biệt của từng thị trường nhỏ, có chiến lược sản phẩm tốt nhằm tăng tính cạnh tranh.
Rộng mở cơ hội để hàng Việt vào thị trường Nga
Rộng mở cơ hội để hàng Việt vào thị trường Nga
Tin đăng lúc : 05-09-2021
Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang Nga hiện rất rộng mở, tuy nhiên, do thiếu thông tin về thị trường, chi phí vận chuyển nên doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận thị trường tiềm năng này.
8 tháng, xuất nhập khẩu hàng hóa duy trì ở mức cao
8 tháng, xuất nhập khẩu hàng hóa duy trì ở mức cao
Tin đăng lúc : 04-09-2021
Trong tháng 8 năm 2021, dịch Covid-19 lần thứ tư vẫn diễn biến phức tạp khiến nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước phải tiếp tục thực hiện giãn cách, đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, đà tăng mạnh những tháng trước đó giúp kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa duy trì ở mức cao sau 8 tháng.
Đồ uống không cồn Việt Nam tăng trưởng ấn tượng tại Úc
Đồ uống không cồn Việt Nam tăng trưởng ấn tượng tại Úc
Tin đăng lúc : 03-09-2021
Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan Đại diện trong việc tìm kiếm dư địa xuất khẩu, Thương vụ đã triển khai Chương trình xúc tiến đồ uống không cồn Việt Nam tại Úc. Với sự quyết tâm của doanh nghiệp Việt Nam và các nỗ lực chung, đồ uống không cồn Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng tại Úc.
Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu có thể đạt 313 tỷ USD
Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu có thể đạt 313 tỷ USD
Tin đăng lúc : 02-09-2021
Trên cơ sở sơ bộ tình hình xuất khẩu những tháng đầu năm, trường hợp dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động sản xuất sớm được khôi phục trở lại, theo Bộ Công Thương, xuất khẩu cả năm 2021 ước đạt khoảng 313 tỷ USD, tăng khoảng 10,7% so với năm 2020, vượt mục tiêu Chính phủ giao (4-5%) và vượt mục tiêu Kế hoạch đề ra của Bộ Công Thương tại Quyết định số 163/BCT-KH ngày 19/1/2021 (4-5%).
Nâng chất lượng thanh long để mở rộng thị trường xuất khẩu
Nâng chất lượng thanh long để mở rộng thị trường xuất khẩu
Tin đăng lúc : 01-09-2021
Các địa phương, doanh nghiệp và người trồng thanh long cần tập trung sản xuất những sản phẩm phù hợp với yêu cầu của thị trường; liên kết đồng bộ các khâu để bảo đảm độ tươi ngon và chất lượng sản phẩm...
Nhập khẩu đường tăng vọt bất thường
Nhập khẩu đường tăng vọt bất thường
Tin đăng lúc : 31-08-2021
5 quốc gia xuất khẩu đường tăng mạnh vào Việt Nam, trong khi năng lực sản xuất thấp cần xem xét đến nguồn gốc xuất xứ cũng như hành vi lẩn tránh thuế chống bán phá giá.
Dịch bệnh diễn biến phức tạp, xuất nhập khẩu gặp khó
Dịch bệnh diễn biến phức tạp, xuất nhập khẩu gặp khó
Tin đăng lúc : 30-08-2021
Theo Tổng cục Thống kê, ước tính tháng 8/2021 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 26,2 tỷ USD, giảm 6% so với tháng trước và giảm 5,4% so với cùng kỳ năm trước.
EVFTA - Trợ lực cho doanh nghiệp vượt qua dịch bệnh
EVFTA - Trợ lực cho doanh nghiệp vượt qua dịch bệnh
Tin đăng lúc : 29-08-2021
Trước những khó khăn, thách thức chưa từng có của đại dịch, ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) - tin tưởng, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có thể đóng góp và là 1 trợ lực ý nghĩa cho doanh nghiệp nỗ lực vượt qua dịch bệnh để tiếp tục kinh doanh trong thời gian tới, nếu khai thác hiệu quả các khía cạnh thích hợp.
Đầu tư nước ngoài đang hồi phục
Đầu tư nước ngoài đang hồi phục
Tin đăng lúc : 28-08-2021
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính từ đầu năm đến ngày 20-8-2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (ĐTNN) tại Việt Nam đạt 19,12 tỷ USD, bằng 97,9% so với cùng kỳ năm 2020. Thực tế này cho thấy ĐTNN đang dần hồi phục.

Quảng cáo

Về đầu trang