Thứ Sáu, 22/11/2024 05:20:02 GMT+7
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt
Tin đăng lúc : 30-04-2024
Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến
Tin đăng lúc : 29-04-2024
Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng
Tin đăng lúc : 28-04-2024
Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2024
Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2024
Tin đăng lúc : 27-04-2024
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là TP Hà Nội với 84,3 điểm và tiếp nối vị trí thứ ba là tỉnh Bình Dương với 51,3 điểm.
Xuất khẩu sầu riêng quý I thu về 253 triệu USD
Xuất khẩu sầu riêng quý I thu về 253 triệu USD
Tin đăng lúc : 26-04-2024
Xuất khẩu sầu riêng trong tháng 3 ghi nhận giảm cả về lượng và trị giá. Tuy vậy, tính chung 3 tháng đầu năm, xuất khẩu sầu riêng vẫn tăng mạnh tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ.
Cửa sáng cho hàng Việt vào thị trường châu Á - châu Phi
Cửa sáng cho hàng Việt vào thị trường châu Á - châu Phi
Tin đăng lúc : 25-04-2024
Khu vực châu Á – châu Phi luôn là thị trường quan trọng của Việt Nam. Việc đẩy mạnh xuất khẩu tại khu vực này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam. Đây cũng là 2 thị trường được xem là phù hợp để hàng hóa Việt Nam mở rộng thị phần trong thời gian tới.
3 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 2 tỉ USD nhập khẩu xăng dầu
3 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 2 tỉ USD nhập khẩu xăng dầu
Tin đăng lúc : 24-04-2024
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 3/2024 có sự tăng trưởng mạnh tới mức gần 50% về cả lượng và kim ngạch. Tính chung 3 tháng đầu năm, lượng xăng dầu nhập khẩu đạt 2.558.692 tấn, trị giá 2,1 tỷ USD, giá trung bình 822 USD/tấn.
Vinh danh 100 thương hiệu mạnh ASEAN 2024
Vinh danh 100 thương hiệu mạnh ASEAN 2024
Tin đăng lúc : 23-04-2024
100 thương hiệu Việt Nam và ASEAN đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh ASEAN 2024 và 25 sản phẩm – dịch vụ đạt danh hiệu sản phẩm – dịch vụ chất lượng ASEAN 2024...
Ngành hàng rau củ quả làm gì để tận dụng dư địa xuất khẩu?
Ngành hàng rau củ quả làm gì để tận dụng dư địa xuất khẩu?
Tin đăng lúc : 22-04-2024
Ngay từ đầu năm 2024, lĩnh vực rau củ xuất khẩu của Việt Nam nhận được nhiều tín hiệu vui khi kim ngạch xuất khẩu rau củ quả tăng cao. Với diễn biến thị trường hiện nay, ngành rau củ quả được dự báo sẽ lập kỷ lục mới và sẽ mang lại cho ngành nông nghiệp từ 6 - 6,6 tỷ USD trong năm 2024. Nhưng để ngành này tận dụng được cơ hội cũng như dư địa xuất khẩu thì vẫn còn nhiều việc phải làm.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?
Tin đăng lúc : 21-04-2024
Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.

Quảng cáo

Về đầu trang