Chủ Nhật, 24/11/2024 04:20:28 GMT+7
Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Tin đăng lúc : 13-01-2023
Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10/1/2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 60/QĐ-BCT ngày 18/1/2022 phê duyệt Chương trình hành động của Bộ Công Thương để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 02/NQ-CP.
Năm 2022, Việt Nam chi gần 4 tỷ USD nhập khẩu ô tô
Năm 2022, Việt Nam chi gần 4 tỷ USD nhập khẩu ô tô
Tin đăng lúc : 12-01-2023
Tổng cục Hải quan cho biết, năm 2022 là năm có lượng ô tô nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay với 173.467 chiếc.
Bộ Công Thương: Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Bộ Công Thương: Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Tin đăng lúc : 11-01-2023
Trong năm qua, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh liên kết vùng để tiêu thụ nông sản, thực phẩm, đặc sản địa phương qua phương thức thương mại điện tử.
ASEAN khẳng định mạnh mẽ sức mạnh đoàn kết, đối thoại và hợp tác
ASEAN khẳng định mạnh mẽ sức mạnh đoàn kết, đối thoại và hợp tác
Tin đăng lúc : 10-01-2023
Sáng 9/1, Bộ Ngoại giao với vai trò cơ quan điều phối quốc gia về ASEAN đã chủ trì tổ chức cuộc họp liên bộ, ngành tổng kết, đánh giá hợp tác ASEAN.
Vì sao ngành điều chỉ đặt mục tiêu xuất khẩu 3,1 tỷ USD năm 2023?
Vì sao ngành điều chỉ đặt mục tiêu xuất khẩu 3,1 tỷ USD năm 2023?
Tin đăng lúc : 09-01-2023
Kim ngạch xuất khẩu điều Việt Nam 2022 chỉ đạt con số 3,07 tỷ USD, thấp hơn con số đã hạ trước đó. Tuy nhiên, năm 2023, ngành điều được dự báo vẫn chưa hết khó.
Năm 2022, xuất khẩu chè tăng trưởng 2 con số
Năm 2022, xuất khẩu chè tăng trưởng 2 con số
Tin đăng lúc : 08-01-2023
Trong năm 2022, xuất khẩu chè ước đạt 146 nghìn tấn, trị giá 237 triệu USD, tăng 15,3% về lượng và tăng 10,7% về trị giá so với năm 2021.
ASEAN vẫn còn dư địa để tăng gấp đôi thương mại nội khối vào năm 2025
ASEAN vẫn còn dư địa để tăng gấp đôi thương mại nội khối vào năm 2025
Tin đăng lúc : 07-01-2023
Hơn ba năm trước, các doanh nghiệp trong ASEAN phải vật lộn với thách thức cắt giảm thời gian vận chuyển tại các cửa khẩu hải quan biên giới.
Khẳng định vị thế của Việt Nam trong hội nhập kinh tế
Khẳng định vị thế của Việt Nam trong hội nhập kinh tế
Tin đăng lúc : 06-01-2023
Với việc chính thức là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) vào năm 2007, đến nay Việt Nam có hơn 500 hiệp định song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực.
Cơ hội rộng mở cho xuất khẩu gạo
Cơ hội rộng mở cho xuất khẩu gạo
Tin đăng lúc : 05-01-2023
Năm 2022 đánh dấu bước phát triển mới của ngành hàng lúa gạo Việt Nam khi gạo mang thương hiệu riêng "Cơm Việt Nam Rice" được xuất khẩu sang châu Âu và bày bán tại siêu thị hàng đầu nước Pháp; gạo thương hiệu A An chính thức được xuất khẩu sang Nhật Bản… Cùng đó, gạo xuất khẩu của Việt Nam cũng thâm nhập ngày càng sâu hơn vào các khu vực thị trường chất lượng với giá bán cao.
Dự kiến năm 2023, tổ yến sẽ được xuất khẩu sang Trung Quốc
Dự kiến năm 2023, tổ yến sẽ được xuất khẩu sang Trung Quốc
Tin đăng lúc : 04-01-2023
Sau khi Nghị định thư được ký kết vào tháng 11/2022, Bộ Nông nghiệp kỳ vọng, sang năm 2023 sẽ xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên sang thị trường Trung Quốc.

Quảng cáo

Về đầu trang