Chủ Nhật, 24/11/2024 10:21:11 GMT+7
Lượt xem: 4641

Tin đăng lúc 30-04-2015

Thị trường dịp 30/4 và 1/5: Thực phẩm giảm giá mạnh- sức mua tăng nhẹ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 6 ngày được xem là thời cơ vàng để các doanh nghiệp kích cầu mua sắm. Nhiều đơn vị kinh doanh đã lên kế hoạch dự trữ hàng, bảo đảm đủ cung ứng cho nhu cầu mua sắm của người dân.
Thị trường dịp 30/4 và 1/5: Thực phẩm giảm giá mạnh- sức mua tăng nhẹ
Mua sắm tại siêu thị sẽ tăng mạnh vào dịp lễ

Khảo sát tại một số các siêu thị những ngày này, không khó để bắt gặp những băng rôn giảm giá, tri ân khách hàng thân thiết nhân dịp lễ 30/4 và 1/5. Một số đơn vị cho biết, lượng hàng chuẩn bị tương đương dịp Tết Nguyên đán, với kỳ vọng sức mua tăng khoảng 75% trước và trong lễ. Các mặt hàng tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đông lạnh và rượu bia, nước giải khát được kỳ vọng có sức tiêu thụ khá mạnh.

 

Tại hệ thống siêu thị Big C hiện đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi lớn “Mừng đại lễ” và “Tôi yêu hàng Việt” với mức giảm giá từ 5- 49% cho hơn 1.500 mặt hàng kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Big C cũng đã chuẩn bị một lượng hàng hóa dồi dào, tăng hơn gấp đôi so với ngày thường, tập trung cung ứng và dự trữ các mặt hàng bán chạy dịp lễ như thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng gói, thực phẩm chế biến sẵn, bia, nước giải khát, thời trang, đồ gia dụng...

 

Các hệ thống siêu thị Aeon, Maximark… cũng có nhiều hoạt động hấp dẫn, sẵn sàng phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân. Hay tại siêu thị Fivimart gỉam giá mạnh đến 40% nhiều loại  hải sản tươi sống như cá trứng, cá ngừ…

 

Mặc dù các mặt hàng khuyến mãi lớn tại hệ thống nhiều siêu thị song sức mua hiện chỉ tăng nhẹ. Theo ghi nhận tại siêu thị Co.opmart, lượng khách đến siêu thị tăng nhẹ so với ngày thường. Theo các nhân viên ở đây, trước những ngày lễ, mặt hàng gia dụng, thực phẩm khô, đồ dùng gia đình... bán khá chạy. Sức mua cũng chỉ tăng vào thời điểm chiều và tối, khi các gia đình kết hợp mua sắm và đi chơi thư giãn.

 

Theo các nhân viên bán hàng, do kỳ nghỉ lễ kéo dài nên sức mua sẽ không dồn vào những ngày lễ mà rải đều từ những ngày trước đó, đặc biệt vào các ngày cuối tuần. Các loại bia, nước ngọt, thực phẩm khô, thịt hộp dự kiến tăng 30%, vì nhu cầu dã ngoại, đi du lịch xa tăng mạnh trong dịp này.

Tại các chợ truyền thống, một số mặt hàng thực phẩm như thịt heo, thịt gà, rau xanh… có xu hướng giảm nhẹ từ 2- 5 ngàn đồng/kg nhưng sức mua vẫn chỉ ở mức trung bình và có xu hướng giảm. Theo các tiểu thương tại chợ, dịp nghỉ lễ kéo dài, mọi người về quê hoặc đi chơi xa nên, hàng hóa bán ra sẽ chậm nên nhiều tiểu thương tranh thủ bán hết hàng trước lễ, trong những ngày lễ, sức mua ít nên nhiều tiểu thương sẽ đã đóng cửa nghỉ bán mấy hôm chờ tới khi mọi người quay lại thành phố làm việc thì mở hàng bán lại.

 

Theo Báo Công Thương điện tử


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang