Nhằm gia tăng thương mại song phương giữa Việt Nam và Hồng Kông, Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông (HKTDC) vừa giới thiệu đến các doanh nghiệp (DN) Việt Nam chuỗi triển lãm thương mại quốc tế sẽ diễn ra tại Hồng Kông từ tháng 9 đến tháng 11 năm 2019.
Năm 2019 được đánh giá là năm rất khó khăn với ngành hồ tiêu Việt Nam khi giá bán giảm, tăng trưởng chậm so với cùng kỳ. Để nâng cao sức cạnh tranh và tận dụng được lợi thế của các hiệp định thương mại, ngành hồ tiêu phải đổi mới mô hình tăng trưởng, chú trọng chất lượng ngay từ khâu nguyên liệu để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 7/2019 đạt 247,3 triệu USD, giảm 27,8% so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý là xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 144,2 triệu USD, giảm 44,2%.
Do xuất khẩu và tiêu thụ ở trong nước tăng nên ngành công nghiệp sản xuất hàng thủ công trong 7 tháng năm 2019 đã tăng 12,9%, cao hơn tốc độ tăng của công nghiệp chế biến, chế tạo (10,7%) và cao hơn tốc độ tăng của toàn ngành công nghiệp (9,4%).