Xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 7/2019 đạt 247,3 triệu USD, giảm 27,8% so với cùng kỳ năm 2018. Đáng chú ý là xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc đạt 144,2 triệu USD, giảm 44,2%.
Do xuất khẩu và tiêu thụ ở trong nước tăng nên ngành công nghiệp sản xuất hàng thủ công trong 7 tháng năm 2019 đã tăng 12,9%, cao hơn tốc độ tăng của công nghiệp chế biến, chế tạo (10,7%) và cao hơn tốc độ tăng của toàn ngành công nghiệp (9,4%).
Việc nhập khẩu ôtô tăng chóng mặt chắc chắn sẽ tác động đến sản xuất lắp ráp ôtô trong nước. Giải pháp để cứu ngành công nghiệp ôtô trong nước là tiếp tục lập hàng rào kỹ thuật, áp dụng biện pháp thuế quan, đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ để giảm giá thành.…
Sáng ngày 15/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch TP. Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị giới thiệu Chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và Nhật Bản năm 2019 - 2020. Trong đó, điểm nhấn là Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON Việt Nam.
Ngày 13/8, Cơ quan Đại diện thương mại Mỹ (USTR) cho biết, thuế quan mới đối với một số mặt hàng tiêu dùng sẽ bị trì hoãn cho đến ngày 15/12, trong khi các sản phẩm khác đã bị xóa khỏi danh sách thuế quan mới của Trung Quốc.
Từ ngày 2- 4/10/2019, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm và hội thảo Quốc tế về quốc phòng, an ninh tại Việt Nam (DSE VietNam 2019). Đây là sự kiện nhằm quảng bá quảng bá các sản phẩm công nghiệp quốc phòng do Việt Nam sản xuất với các đối tác; giới thiệu hình ảnh và vị thế của quốc phòng, an ninh Việt Nam tới cộng đồng quốc tế.
Hiện nay, Trung Quốc ngày càng nâng cao yêu cầu, kiểm soát chất lượng hàng hóa nhập khẩu (NK). Hàng nông sản Việt Nam nói chung và trái cây nói riêng cần chuyên nghiệp hóa để đáp ứng các yêu cầu NK chính ngạch.