Chủ Nhật, 24/11/2024 01:29:38 GMT+7
Bộ Công Thương: Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Bộ Công Thương: Tạo liên kết vùng thúc đẩy tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Tin đăng lúc : 11-01-2023
Trong năm qua, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh liên kết vùng để tiêu thụ nông sản, thực phẩm, đặc sản địa phương qua phương thức thương mại điện tử.
Vì sao ngành điều chỉ đặt mục tiêu xuất khẩu 3,1 tỷ USD năm 2023?
Vì sao ngành điều chỉ đặt mục tiêu xuất khẩu 3,1 tỷ USD năm 2023?
Tin đăng lúc : 09-01-2023
Kim ngạch xuất khẩu điều Việt Nam 2022 chỉ đạt con số 3,07 tỷ USD, thấp hơn con số đã hạ trước đó. Tuy nhiên, năm 2023, ngành điều được dự báo vẫn chưa hết khó.
Năm 2022, xuất khẩu chè tăng trưởng 2 con số
Năm 2022, xuất khẩu chè tăng trưởng 2 con số
Tin đăng lúc : 08-01-2023
Trong năm 2022, xuất khẩu chè ước đạt 146 nghìn tấn, trị giá 237 triệu USD, tăng 15,3% về lượng và tăng 10,7% về trị giá so với năm 2021.
Cơ hội rộng mở cho xuất khẩu gạo
Cơ hội rộng mở cho xuất khẩu gạo
Tin đăng lúc : 05-01-2023
Năm 2022 đánh dấu bước phát triển mới của ngành hàng lúa gạo Việt Nam khi gạo mang thương hiệu riêng "Cơm Việt Nam Rice" được xuất khẩu sang châu Âu và bày bán tại siêu thị hàng đầu nước Pháp; gạo thương hiệu A An chính thức được xuất khẩu sang Nhật Bản… Cùng đó, gạo xuất khẩu của Việt Nam cũng thâm nhập ngày càng sâu hơn vào các khu vực thị trường chất lượng với giá bán cao.
Dự kiến năm 2023, tổ yến sẽ được xuất khẩu sang Trung Quốc
Dự kiến năm 2023, tổ yến sẽ được xuất khẩu sang Trung Quốc
Tin đăng lúc : 04-01-2023
Sau khi Nghị định thư được ký kết vào tháng 11/2022, Bộ Nông nghiệp kỳ vọng, sang năm 2023 sẽ xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên sang thị trường Trung Quốc.
Vượt khó, đẩy mạnh xuất khẩu
Vượt khó, đẩy mạnh xuất khẩu
Tin đăng lúc : 03-01-2023
Việc Trung Quốc mở biên trở lại, đồng thời nới lỏng các biện pháp chống dịch COVID-19 là cơ hội rất lớn cho lưu thông hàng hóa
Biến thách thức thành cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu
Biến thách thức thành cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu
Tin đăng lúc : 02-01-2023
Dù gặp không ít khó khăn, nhưng nhờ nắm bắt tốt tín hiệu thị trường và tận dụng được cơ hội từ các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã ký kết, xuất khẩu năm 2022 vẫn từng bước phát triển, đạt mức tăng trưởng cao, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế chung của đất nước. Trong đó, mức xuất siêu 11 tháng đạt 10,7 tỷ USD vừa cho thấy sự chuyển dịch hiệu quả trong hoạt động xuất, nhập khẩu, vừa góp phần tích cực cho cán cân thanh toán, ổn định tỷ giá cũng như các chỉ số vĩ mô khác.
Năm 2023, kỳ vọng sự 'bùng nổ' xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Quốc
Năm 2023, kỳ vọng sự 'bùng nổ' xuất khẩu thủy sản sang thị trường Trung Quốc
Tin đăng lúc : 31-12-2022
Việc Trung Quốc mở cửa biên giới và dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp cách ly phòng dịch Covid-19, xuất khẩu thủy sản kỳ vọng sẽ ‘bùng nổ’ tại thị trường này.
Dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2023 vượt 45 tỷ USD
Dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu năm 2023 vượt 45 tỷ USD
Tin đăng lúc : 30-12-2022
Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam đạt 44 tỷ USD, trong khi mục tiêu đề ra là 47 tỷ USD. Chia sẻ với Báo Điện tử Chính phủ, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas cho biết, con số 44 tỷ USD là nỗ lực rất lớn của các doanh nghiệp. Trong 6 tháng cuối năm 2022, các thị trường chính của dệt may Việt Nam rơi vào lạm phát, sức mua suy giảm mạnh, đến quý IV, đơn hàng đã giảm đến 30%, có doanh nghiệp giảm đến 70% đơn hàng ở thị trường châu Âu.
Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa chính thức cán mốc 732 tỷ USD
Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa chính thức cán mốc 732 tỷ USD
Tin đăng lúc : 29-12-2022
Xuất nhập khẩu hàng hóa chính thức đạt kỷ lục mới khi đạt 732,5 tỷ USD cho cả năm 2022.

Quảng cáo

Về đầu trang