Thông tin từ Công ty Toyota Việt Nam cho biết, trong tháng 1/2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.262 xe, tăng 35% (1.117 xe) so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là số bán hàng tháng 1 cao nhất từ trước tới nay của Toyota Việt Nam nhờ nỗ lực bán hàng để đáp ứng nhu cầu nhận xe trước Tết của khách hàng. Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 2.439 xe, tăng gần 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể: mẫu xe Vios thế hệ đột phá 2014 bán ra 1.106 xe, cao hơn 3 lần so với cùng kỳ năm trước và đứng đầu doanh số bán trong tất cả các mẫu xe của TMV. Đứng thứ hai là Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 đạt 842 xe, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước và chiếm gần 35% doanh số bán của TMV trong phân khúc xe du lịch. Đối với phân khúc xe thương mại, tổng doanh số bán ra trong tháng 1 đạt 1.823 xe, tương đương với mức bán ra cùng kỳ năm ngoái. Innova và Fortuner tiếp tục khẳng định vị thế là hai mẫu xe thương mại có “chỗ đứng” vững chắc trên thị trường với doanh số bán lần lượt đạt 771 xe và 746 xe.
Đối với Thaco, thương hiệu Kia cũng đã lập kỷ lục kể từ khi chính thức có mặt tại Việt Nam vào năm 2007 đến nay với lượng xe bán ra trong tháng 1/2015 đạt gần 1.800 chiếc, tăng 110% cùng kỳ năm ngoái. Chia sẻ sự tăng trưởng ấn tượng này, đại diện của Thaco cho biết: “Bên cạnh yếu tố khách quan là nhu cầu mua sắm trước Tết Nguyên đán tăng cao, thì sự đa dạng về sản phẩm chất lượng cao, giá hấp dẫn là yếu tố then chốt giúp doanh số Kia có sự bùng nổ và lập kỷ lục trong suốt 8 năm qua”.
Cụ thể, mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Kia tại Việt Nam trong tháng 1 là Kia Morning, đạt hơn 650 xe, luôn giữ vị trí là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường phân khúc xe cỡ nhỏ. Đứng thứ 2 là Kia K3 khi lần đầu tiên đạt doanh số trên 500 xe/tháng, lượng xe bán ra đạt 540 chiếc, trở thành một trong hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C trên thị trường. Ở phân khúc SUV Kia New Sorento, đã có hơn 170 xe được tiêu thụ, ngoài ra các dòng xe Kia nhập khẩu khác gồm Kia Soul, Koup, Cerato, Optima, Sportage, Sedona, Rio cũng có mức tiêu thụ tăng trưởng mạnh với doanh số cộng dồn là 235 xe tăng gấp 10,75 lần so với cùng kỳ năm trước.
Được biết, Thaco cùng với tập đoàn Kia Motors đang thực hiện chiến lược Kia toàn cầu mới giúp thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam chuyển bước lên một tầm cao mới với “Sản phẩm công nghệ mới – Đẳng cấp mới”. Với dải sản phẩm phong phú, hệ thống showroom liên tục mở rộng cùng với giá bán cạnh tranh, việc doanh số bán của Kia tại thị trường Việt Nam với kế hoạch ban đầu là 18.000 xe năm nay hoàn toàn có khả thi.
Nguồn: Báo Công Thương điện tử