Thứ Sáu, 22/11/2024 15:15:57 GMT+7
Lượt xem: 2535

Tin đăng lúc 29-07-2016

Tìm chỗ đứng cho hàng Việt tại Nga

Thay vì huy động các doanh nghiệp (DN) trên toàn quốc, Tuần lễ hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2016 được tổ chức tại Nga sẽ chú trọng đi sâu vào hàng hóa đặc trưng của các địa phương lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai.
Tìm chỗ đứng cho hàng Việt tại Nga
Mặt hàng thủ công mỹ nghệ là thế mạnh của Việt Nam, được người tiêu dùng Nga ưa chuộng

Nhằm kịp thời đón đầu cơ hội do Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam - Liên minh kinh tế Á - Âu mang lại, tháng 11/2015, Tuần lễ hàng Việt Nam chất lượng cao tại Nga do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Công ty CP Đầu tư trung tâm thương mại Hà Nội - Matxcova (Incentra) và Sở Công Thương một số địa phương trên toàn quốc phối hợp thực hiện đã lần đầu được tổ chức tại Matxcova - Liên bang Nga. Đây được đánh giá là một trong những chương trình xúc tiến hàng Việt ra nước ngoài mang lại hiệu quả cao nhất.

 

Tiếp đà thành công của tuần lễ trong năm trước, năm 2016, Tuần lễ hàng Việt Nam tại Liên bang Nga sẽ được tổ chức 2 lần, một lần vào tháng 9 để quảng bá hàng hóa của thủ đô Hà Nội, một lần vào tháng 10 để quảng bá hàng hóa của TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai. Đây là điểm mới của Tuần lễ hàng Việt năm nay, nhằm giúp quảng bá hàng hóa đặc trưng của các địa phương hiệu quả hơn.

 

Theo ông Nguyễn Phương Đông - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Matxcova 2016 là cơ hội để DN xúc tiến đầu tư và thương mại sang thị trường Liên bang Nga, giới thiệu và quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng Nga. Theo đó, các DN sẽ tham gia một hội nghị giao thương giữa DN hai bên nhằm tìm hiểu cơ hội đưa hàng sang nước này. Đồng thời, trưng bày các mặt hàng được thị trường Nga ưa thích như: may mặc, giày dép, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm…

 

Đại diện Công ty Incentra - đơn vị tổ chức tuần lễ - cho biết: Tuần lễ hàng Việt Nam chất lượng cao Matxcova 2015 diễn ra hồi tháng 11/2015 đã thu hút khoảng 163 DN Việt Nam tham gia và bán được khoảng 128 tấn hàng với hơn 12.000 mặt hàng khác nhau. Nhiều DN Việt Nam đã ký kết được hợp đồng mua - bán, đại lý. Nhận thấy sức mua của thị trường Nga rất lớn, nhiều DN đã đặt mục tiêu kinh doanh lâu dài tại Liên bang Nga. Hiện nay, đã có hơn 50 DN đăng ký thuê mặt bằng kinh doanh trên diện tích gần 10.000m2 tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội - Matxcova.

 

Cũng theo đơn vị tổ chức sự kiện, các DN tham gia Tuần lễ hàng Việt Nam tại Nga năm nay sẽ được hỗ trợ 100% chi phí thuê gian hàng, đề xuất với Vietnam Airlines giảm 50% giá vé hai chiều cho hai người/DN và cước vận chuyển hàng, giảm 50% chi phí lưu trú tại khách sạn ở Nga.

 

Riêng với các DN Hà Nội, ngoài sự hỗ trợ từ Ban tổ chức, theo bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch TP. Hà Nội, trung tâm này sẽ hỗ trợ DN Hà Nội chi phí trang trí tổng thể khu gian hàng DN TP. Hà Nội; chi phí trang trí, thuê trang thiết bị phục vụ gian hàng (biển hiệu, bục lễ tân, bàn ghế…); chi phí thiết kế, in ấn ấn phẩm phục vụ giới thiệu DN Hà Nội tham gia chương trình và các chi phí tổ chức “Tuần lễ hàng Hà Nội tại Matxcova 2016”. Tất cả những hỗ trợ này nhằm mục tiêu giúp hàng hóa Việt tìm được con đường thuận lợi nhất, đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường đầy tiềm năng này. 

 

Liên bang Nga là thị trường truyền thống của Việt Nam và phần lớn người tiêu dùng Nga có thiện cảm với hàng Việt Nam. Ngược lại, Việt Nam vốn có thế mạnh về một số mặt hàng đang có nhu cầu cao tại thị trường Nga như da giày, may mặc, nông sản, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và quà tặng…

 

Nguồn: Báo Công Thương điện tử


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang