Với chủ đề “Kiến tạo và Phát triển thương hiệu Việt Nam xanh”, chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2022 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ. Các tiêu chí bình xét năm 2022 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; phát triển mô hình sản xuất, kinh doanh chia sẻ, nhân văn và bao trùm. Bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng; các chỉ số phục hồi tăng trưởng của doanh nghiệp sau tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.
Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 công bố và vinh danh các hạng mục: TOP 10 thương hiệu mạnh Việt Nam; TOP 10 thương hiệu Xanh; TOP 10 thương hiệu xuất sắc; TOP 10 thương hiệu tăng trưởng ấn tượng. Ngoài ra, chương trình cũng công bố và vinh danh TOP 10 các nhóm ngành Ngân hàng, Dịch vụ tài chính, Bất động sản, Xây dựng - VLXS, Công nghiệp chế biến chế tạo, Nông nghiệp – Thực phẩm, Công nghệ số và Bán lẻ. Với những tiêu chí đáp ứng yêu cầu của Ban tổ chức, May 10 đã nhận giải thưởng Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2022 trong ngành công nghiệp chế biến và chế tạo.
Là một điểm sáng của ngành Dệt May Việt Nam. May 10 đã chuyển mình hậu Covid- 19. Cụ thể, trong 9 tháng năm 2022, doanh thu May 10 đạt 3.500 tỷ (vượt 42% so với cùng kỳ 2021) tạo công ăn việc làm cho gần 12.000 lao động, thu nhập bình quân trên 09 triệu đồng/người/tháng; đóng góp xã hội, từ thiện hàng tỷ đồng. Với người lao động, May 10 đã cải thiện điều kiện làm việc, trang bị thiết bị hiện đại để người lao động sản xuất. Trong dịch COVID- 19 May 10 đã giành trên 2 tỷ đồng để người lao động cùng Tổng Công ty phòng chống dịch bệnh, tổ chức các hoạt động tuyên truyền và khám chữa bệnh cho người lao động... Chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay May 10 cũng đã thực hiện chuỗi hoạt động ủng hộ công tác phòng chống dịch tại các địa phương bao gồm: Trao tặng hơn 350.000 chiếc khẩu trang phòng dịch và 3.000 bộ đồ phòng dịch. Tổng giá trị trao tặng, ủng hộ là hơn 550 triệu đồng. Bên cạnh đó , May 10 ủng hộ 2 tỷ đồng cho Quỹ vắc xin của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, ủng hộ vào quỹ Xã hội từ thiện gần 500 triệu đồng. Thông qua các hoạt động phòng dịch mạnh mẽ, May 10 luôn nỗ lực bảo vệ sức khỏe của người lao động và người dân địa phương, đồng thời đảm bảo ổn định sản xuất, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.
Sự kiện Thương hiệu mạnh Việt Nam là một hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp, nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nhân xuất sắc, những doanh nghiệp tiêu biểu đã nỗ lực vượt qua thách thức và gặt hái những thành công, tiếp tục đưa doanh nghiệp phát triển.
PV