Thứ Bẩy, 23/11/2024 15:12:20 GMT+7
Lượt xem: 348

Tin đăng lúc 28-06-2024

TPHCM tăng nguồn cung, chủ động kiểm soát thị trường trước kỳ tăng lương

Thị trường hàng hóa tại TPHCM đang có nhiều biến động về giá cả do ảnh hưởng từ giá nguyên liệu đầu vào, tỉ giá, thời tiết, tăng lương…. Trước tình trạng này, phía TPHCM đã có nhiều giải pháp để kiểm soát thị trường giá cả, chủ động nguồn cung để hạn chế tối đa tình trạng giá hàng hóa tăng cao khi tăng lương.
TPHCM tăng nguồn cung, chủ động kiểm soát thị trường trước kỳ tăng lương
TPHCM triển khai nhiều chương trình quảng bá, kích cầu tiêu dùng. Ảnh: Ngọc Lê

 

Thường xuyên đi chợ, nhưng chị Nguyễn Thị Phượng - công nhân tại TP Thủ Đức ít khi để ý đến giá cả. Gần đây, chị Phượng sau khi mua thực phẩm về tính toán lại chi tiêu lại không khỏi bất ngờ vì chi phí tăng cao so với thời gian trước.

 

“Tôi đi mua cũng ít khi trả giá nên khi thấy số tiền chi tăng gần 50.000 đồng/ngày so với những tháng trước cũng khá lo lắng. Đơn cử như gạo cũng tăng 1.500-2.000 đồng/kg, thịt lợn tăng 10.000-20.000 đồng/kg…”.

 

Thời gian qua, việc tăng giá đã diễn ra tại các chợ truyền thống. Theo các tiểu thương, sở dĩ các mặt hàng có mức giá tăng là do giá đầu vào cao hơn.

 

“Nhà cung cấp thông báo điều chỉnh mức giá tăng nên buộc chúng tôi phải tăng giá theo để có lời. Hàng hóa cứ chực chờ tăng giá vào mỗi kỳ tăng lương, kèm theo đó là giá nguyên liệu tăng…” - bà Cao Bích Hà, tiểu thương chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh) cho biết.

 

Ghi nhận của PV cho thấy, tại thị trường TPHCM nhiều mặt hàng thực phẩm được điều chỉnh tăng 5.000 - 20.000 đồng. Điều này đã khiến cho nhiều người lao động e ngại hàng hóa “té nước theo mưa” ảnh hưởng đến chi phí bữa cơm sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh đó, việc thời tiết cực đoan cũng khiến nguồn cung hàng hóa về các chợ đầu mối lớn giảm mạnh, giá duy trì ở mức cao.

 

Để bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trong thời gian tới, phía Sở Công Thương TPHCM đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại tập trung để tạo hiệu ứng lan tỏa kích cầu tiêu dùng nội địa. Chương trình khuyến mãi tập trung hiện được xem là giải pháp về kích cầu tiêu dùng, nó góp phần tích cực trong doanh thu dịch vụ tiêu dùng hàng hóa của TPHCM.

 

Ông Nguyễn Khắc Hiếu - Phó Trưởng Phòng Xuất Nhập Khẩu, Sở Công Thương TPHCM - cho biết, năm nay, Sở sẽ tổ chức một chuỗi sự kiện về hàng tiêu dùng thiết yếu, nhằm mục tiêu phục vụ cho công nhân, người thu nhập trung bình, dự kiến từ 15.7 - 15.9. Phối hợp chặt chẽ chương trình kích cầu tiêu dùng với các sự kiện của sở du lịch.

 

Theo laodong.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang