Đây là chương trình giáo dục về kỹ năng quản lý tài chính, do Visa và CCVSA tổ chức liên tục từ năm 2012 đến nay, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của quản lý tài chính cá nhân, bồi dưỡng kiến thức về quản lý tài chính cho thế hệ trẻ ở Việt Nam, giúp họ chuẩn bị hành trang kiến thức và thực tiễn để vững vàng trước những thách thức của cuộc sống, hay trong các môi trường kinh doanh tương lai, đặc biệt đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Nhiều đề tài hấp dẫn được đưa ra như “làm thế nào quản lý tốt hơn tài chính cá nhân”….
Cuộc thi năm nay có mục tiêu “Xây dựng kế hoạch truyền thông về Kỹ năng quản lý tài chính cho thế hệ trẻ”, với sự tham gia của sinh viên các trường đại học tại Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nãng, Cần Thơ, TP.HCM. 7 đội xuất sắc trong giai đoạn 1 (từ 24/4/2015) đã được nhận giải thưởng 20 triệu đồng/đội để thực hiện kế hoạch của mình. Trong giai đoạn 2, các đội sử dụng kinh phí được cấp để thực hiện các ý tưởng đề ra từ giai đoạn 1 với nhiều hoạt động như thi ảnh, nhảy flashmob, hội thảo…
Chiến thắng năm nay thuộc về đội Red Arrows (trường Đại học Kinh tế TP.HCM, đội sẽ nhận giải thưởng 30 triệu đồng, cùng 2 học bổng (6 triệu đồng/học bổng) từ Học viện truyền thông SAGE.
Xuyên suốt chương trình, các nguồn tài liệu sẵn có được đăng tải thường xuyên trên Facebook và Youtube hướng dẫn các đội quản lý ngân sách tiết kiệm và chi tiêu có trách nhiệm.
Cuộc thi đã có tác động sâu rộng đến xã hội, đã có 213 bài dự thi, hơn 11.200 fan và 48.000 lượt tương tác trên Facebook, hơn 1,57 triệu lựợt xem trên Youtube, 35.000 lượt truy cập trang web cuả chương trình…Ông Sean Preston – GĐ Visa khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia đánh giá, chương trình đã thu được kết quả tốt qua 4 năm triển khai tại Việt Nam, sinh viên, giới trẻ đã thể hiên những suy nghĩ, các ý tưởng táo bạo, quản trị tài chính hợp lý của mình, thông qua các thiết kế nội dung, lên kế hoạch tài chính, xử lý cụ thể…Qua đó tạo nền tảng, tạo bước khởi đầu cho thế hệ trẻ bước vào cuộc sống.
Tố Uyên