“Là một doanh nghiệp chuyên gia công, sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, những năm qua, nhà máy của chúng tôi đang hoạt động có hiệu quả trên địa bàn thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Để có được thành quả đó, ngoài sự quan tâm và tạo điều kiện của chính quyền địa phương, kết hợp với sự nỗ lực của CBCNV-NLĐ trong Công ty thì phải kể đến việc ngành Điện đã luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Đặc biệt, doanh nghiệp chúng tôi hiện đang sử dụng dịch vụ điện lực do Điện lực Thành phố cung cấp gồm: Sửa chữa, quản lý vận hành định kỳ, thí nghiệm điện TBA chuyên dùng 560kVA-35(22)/0,4kV – Dịch vụ này đang góp phần không nhỏ vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất mà Công ty đã đề ra. Bởi nếu lơ là, không bảo dưỡng, sửa chữa thí nghiệm TBA định kỳ, một khi có sự cố về điện xảy ra thì đồng nghĩa với việc chúng tôi phải tạm dừng sản xuất và thiệt hại về phía Công ty là rất lớn. Đứng từ góc độ chủ doanh nghiệp, tôi nhận thấy, việc đưa các dịch vụ Điện lực đến với khách hàng là một việc làm rất đúng đắn, phù hợp với nguyện vọng của nhiều doanh nghiệp…” – Ông Nguyễn Khương Lâm – Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Hòa Bình cho biết thêm.
Đứng trên phương diện của ngành Điện, với chức năng là đơn vị quản lý vận hành hệ thống, đảm bảo cung cấp điện cho phát triển KT-XH; Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh Hoà Bình, PC Hòa Bình cũng đang tăng cường cung cấp các dịch vụ điện lực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Cụ thể, PC Hòa Bình đang triển khai một số loại hình dịch vụ điện lực phục vụ khách hàng như: Tư vấn đầu tư, thí nghiệm điện; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Sửa chữa điện nóng, quản lý vận hành lưới điện, nghiệm thu lưới điện khách hàng; Đấu nối công trình điện, xây lắp điện; Bảo trì, bảo dưỡng các công trình điện…
Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Bình – Phó Giám đốc Công ty cho biết: Năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao kế hoạch cho PC Hòa Bình thực hiện doanh thu là 10,333 tỷ đồng, tăng 65,5% so với kết quả thực hiện năm 2021. Nhận thức rõ các loại hình dịch vụ điện lực này đều là những lĩnh vực quan trọng trong việc đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện, gia tăng chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong thời gian qua, CBCNV Công ty đã không ngừng nỗ lực triển khai, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả, lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu từ các hoạt động dịch vụ điện lực phục vụ khách hàng của PC Hòa Bình đã đạt 73% kế hoạch Tổng Công ty giao. Trong thời gian tới, PC Hòa Bình sẽ tăng cường áp dụng các giải pháp hữu hiệu để gia tăng chất lượng dịch vụ, số lượng khách hàng phối hợp sử dụng các dịch vụ do ngành Điện cung cấp.
Công nhân Điện lực Thành Phố Hòa Bình đang vệ sinh công nghiệp TBA cho khách hàng Công ty Lâm nghiệp Hòa Bình
Theo đó, Ban lãnh đạo Công ty tập trung chỉ đạo, đôn đốc các phòng và Điện lực trực thuộc tiếp tục tăng cường công tác tiếp xúc, giới thiệu cho khách hàng những ưu việt khi sử dụng dịch vụ điện do PC Hòa Bình cung cấp như: Giúp ngăn ngừa sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; Phát hiện và xử lý kịp thời các nguy cơ tiềm ẩn nhằm đảm bảo tài sản, vận hành thiết bị an toàn khi đấu nối vào hệ thống lưới điện quốc gia;… Cùng với đó, Công ty còn tăng cường công tác tuyên truyền, phân tích, cũng như tư vấn cho khách hàng trong việc tuân thủ các quy định của Nhà nước, của Chính phủ, của ngành Điện... về an toàn kỹ thuật trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện.
Đặc biệt, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ điện để phục vụ khách hàng, PC Hòa Bình sẽ tiếp tục mở rộng thêm các loại hình dịch vụ điện lực mới; Tiếp tục đào tạo CBCNV có chuyên môn, chứng chỉ về giám sát, thiết kế, thí nghiệm tại các đơn vị Điện lực thực hiện các dịch vụ tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế và thí nghiệm TBA; Công khai, minh bạch đơn giá và các quy trình, quy định để hai bên cùng hợp tác, cùng có lợi; Tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông tại địa phương để truyên truyền, quảng bá dịch vụ điện của ngành Điện Hòa Bình và những lợi ích của khách hàng được thụ hưởng khi tham gia; Tổ chức tri ân khách hàng, cũng như sự ủng hộ của chính quyền địa phương, các Ban quản lý dự án các huyện, thành phố về các sản phẩm dịch vụ của ngành Điện.
Công ty tin rằng, trên cơ sở nhận diện được các khó khăn thách thức, cũng như thông qua các giải pháp hữu hiệu mà Công ty đã đề ra, kết hợp với tinh thần làm việc hăng say, hết mình vì công việc của tập thể CBCNV-NLĐ, PC Hòa Bình sẽ không chỉ hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được Tổng công ty giao, mà còn hoàn thành tốt công tác cung cấp các dịch vụ điện phục vụ khách hàng trong năm 2022 và các năm tiếp theo.
Hồ Xuân Huy – PC Hòa Bình