Mục đích triển lãm nhằm quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng tiêu biểu, thiết kế mới, thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng của các làng nghề của Hà Nội và các sản phẩm mang thương hiệu OVOP Việt Nam; tăng cường và mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điểm nhấn quan trọng góp phần quảng bá thu hút khách du lịch đến Thủ đô. Cùng với đó nâng cao năng lực và sức cạnh tranh của các doanh nghiệp làng nghề, sản xuất hàng hóa tiêu thụ nội địa phục vụ xuất khẩu; kết nối, mở rộng hợp tác kinh doanh giữa các tổ chức, chuyên gia, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các nhà nhập khẩu, phân phối trong và ngoài nước.
Tạo sự chuyển biến về nhận thức, tư duy của các doanh nghiệp, làng nghề cộng đồng xã hội trong công tác thiết kế, sáng tạo, phát triển sản phẩm. Triển lãm sẽ thu hút du khách quốc tế, trong nước tham quan vào thời điểm cuối tuần tổ chức không gian đi bộ.
Tại kế hoạch tổ chức triển lãm, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và khẳng định thương hiệu, tạo ra một triển lãm chuyên nghiệp, ấn tượng và thành công, tạo tiền đề xây dựng hình ảnh sản phẩm làng nghề và lĩnh vực thiết kế, sáng tạo của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng với bạn bè và du khách quốc tế.
Thiết kế triển lãm, bố trí sắp xếp gian hàng trưng bày sản phẩm sắp đặt không gian ánh sáng đảm bảo thẩm mỹ, phù hợp với không gian, cảnh quan, gắn kết hài hòa với các hoạt động văn hóa nghệ thuật, đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường.
Nguồn Laodongthudo