Sự kiện là điểm xúc tiến cơ hội hợp tác kinh doanh mới, tạo cầu nối để nhà sản xuất, xuất khẩu quốc tế đến gần với các đơn vị nhập khẩu, phân phối, bán lẻ nội địa. Thông qua Food & Hotel Hanoi 2023, các thương hiệu sẽ được hỗ trợ quảng bá sản phẩm, tiếp cận sâu rộng hơn với nhà kinh doanh và người tiêu dùng Việt.
Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ chào đón 113 nhà trưng bày đến từ hơn 13 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Đức, Tây Ban Nha, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan...và nhiều thương hiệu Việt Nam khác. Với diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 6,800 m2, chương trình sẽ thu hút hơn 6.500 khách tham quan chuyên ngành.
Thời gian qua, nhờ việc mở cửa và thúc đẩy du lịch, thị trường F&B và lưu trú Việt Nam đang khởi sắc với những dấu hiệu tích cực. Doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, 2022). Cùng với đó, việc tham gia tích cực 16 Hiệp định Thương mại tự do đang phát huy tác động rất lớn với quan hệ song phương giữa các quốc gia thành viên, đặc biệt là trong hoạt động xuất, nhập khẩu và đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ lưu trú.
Tại buổi họp báo trước sự kiện
Chia sẻ tại buổi họp báo sáng 24/10, đại diện Ban tổ chức, ông BT Tee – Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam cho rằng: “Việt Nam nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc, bên cạnh đó, ẩm thực quốc tế vẫn luôn được đón nhận rộng rãi trên thị trường Việt Nam, khi mang sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến thị hiếu của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt. Đây được xem là tiềm năng phát triển lớn cho các doanh nghiệp quốc tế. Food & Hotel Hanoi 2023 không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, cập nhật những sản phẩm cùng xu hướng ẩm thực, kinh doanh nhà hàng, khách sạn mới nhất, mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B để cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác, phát triển”.
Cũng tại buổi họp báo trước sự kiện, ông Ralph Bean - Tham tán Nông nghiệp thuộc phòng Đối ngoại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tại Đại sứ quán Hoa kỳ tại Hà Nội cho biết, Hoa Kỳ sẽ có gian hàng giới thiệu những sản phẩm nông sản chất lượng cao, đa dạng và sáng tạo của mình tại Food & Hotel Hanoi 2023. “Việt Nam là thị trường năng động và tăng trưởng, đem đến cơ hội rộng mở cho hợp tác và giao thương quốc tế. Việc chúng tôi tham gia Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn tại Hà Nội 2023 nhằm củng cố quan hệ hợp tác giữa các đơn vị và đối tác hoạt động trong ngành nông nghiệp, đồng thời, trao đổi kiến thức và tìm hiểu nhu cầu thị trường, xây dựng cầu nối thúc đẩy thương mại” ông Ralph Bean cho biết.
Được biết, đây là lần thứ 2 triển lãm Food & Hotel trở lại với thị trường Hà Nội. Sự kiện lần này có danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, bao gồm các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt, kem, trà, café, công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp khác… Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được diễn ra như: Chương trình Hội nghị Thượng đỉnh về kinh doanh nhà hàng, khách sạn; cuộc thi Đầu bếp tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đua và tôn vinh.
PV