Miễn phí vận chuyển (freeship) từng là con bài chiến lược trong ngắn hạn của các nền tảng thương mại điện tử Việt Nam, nhưng giờ đây nó đã trở thành “vũ khí mới” trong một thị trường đang bão hòa.
Kaizen là công cụ cải tiến ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả cao trong công việc góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giảm chi phí hoạt động. Nhiều doanh nghiệp Việt đã áp dụng Kaizen và thu được kết quả rõ rệt.
Lượt truy cập từ ChatGPT đến các trang tin tức đang tăng, nhưng không đủ bù đắp lưu lượng sụt giảm do người tăng cường đọc tin trực tiếp từ chatbot AI hoặc kết quả tìm kiếm có tích hợp AI.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, đòi hỏi tính chuyên nghiệp và mức độ minh bạch cao hơn. Trong bối cảnh này, việc nắm rõ và tuân thủ pháp luật không còn là sự lựa chọn, mà đã trở thành điều kiện tiên quyết để doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững.
Để kiến tạo một nền thương mại xanh, bền vững, hiện đại, lãnh đạo Bộ Công Thương đã đề xuất 5 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.
Chiều 30/6/2025, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã tổ chức Lễ ra mắt Sàn giao dịch KH&CN Việt Nam và định hướng phát triển trong thời gian tới.
UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch phát triển thương mại điện tử, trong đó hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia các nền tảng TMĐT như Shopee, Lazada, TikTok Shop...
Phát triển từ công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI), Zalo đã tích hợp tính năng soạn tin nhắn văn bản bằng giọng nói hỗ trợ người dùng nhanh chóng và tiện lợi.
Bộ KH&CN đã phát động giải thưởng báo chí về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số nhằm khuyến khích và tôn vinh các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về lĩnh vực này.