Chủ Nhật, 24/11/2024 04:53:49 GMT+7
Lượt xem: 1485

Tin đăng lúc 22-05-2019

Ứng dụng ngân hàng điện tử trong thanh toán viện phí

Người dân có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không phải mang theo tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng.
Ứng dụng ngân hàng điện tử trong thanh toán viện phí

Từ tháng 5/2019, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) đã triển khai ứng dụng ngân hàng điện tử trong thanh toán viện phí. Cụ thể, BV ĐHYD phối hợp với ngân hàng Vietcombank triển khai hình thức thanh toán trên nền tảng Internet Banking (Thanh toán hóa đơn) bằng Mobile Banking (QR Code).

 

BV ĐHYD là một trong những đơn vị đầu tiên thuộc hệ thống y tế trên toàn quốc áp dụng ngân hàng hiện đại trong thanh toán viện phí, cung cấp tiện ích cho người dùng khi đến khám, chữa bệnh tại bệnh viện (theo chủ trương của Chính phủ ưu tiên sử dụng thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ).

 

Đến nay, đã có 15 ngân hàng liên kết hỗ trợ thanh toán viện phí bằng QR code tại BV ĐHYD. Tiện ích này giúp người bệnh thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp trên nền tảng thiết bị di động thông minh dễ dàng hơn.

 

Với dịch vụ này, người dân có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không phải mang theo tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả hơn.

 

Để thực hiện thanh toán bằng phương thức này, người dùng (người bệnh hoặc người thanh toán thay) chỉ cần quét mã QR trên phiếu viện phí bằng ứng dụng của các ngân hàng liên kết với bệnh viện. Tổng thời gian thanh toán và phản hồi kết quả chỉ trong chớp mắt.

 

 

TS. Thái Hoài Nam – Phó Giám đốc BV ĐHYD cho biết: “Việc triển khai dịch vụ tiện ích trên đặt ra nhiều thách thức cho bệnh viện cũng như người bệnh, người nhà người bệnh.

 

Bệnh viện đã tăng cường công tác truyền thông, tổ chức các buổi tập huấn cho nhân viên y tế, tăng cường đội ngũ chăm sóc khách hàng, thư ký y khoa, công tác xã hội, tình nguyện viên,… trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh hiểu được lợi ích cũng như thuần thục các thao tác thanh toán viện phí”

 

Chia sẻ từ anh C. T. N đến khám tại BV ĐHYD: “Tôi rất bất ngờ khi thanh toán bằng cách này. Nhờ các cô nhân viên hướng dẫn, hôm nay tôi không cần phải xếp hàng chờ đến lượt đóng tiền nữa, rút ngắn thời gian khám bệnh rất nhiều. Đây là một dịch vụ rất tiện lợi, tôi không cần phải mang nhiều tiền mặt mà cách sử dụng cũng đơn giản, chưa mất đến 1 phút. Tôi thật sự rất hài lòng.”

 

Theo khampha.vn

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang