Thị phần đồ nội thất bằng gỗ Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Đức tăng 0,3% so với cùng kỳ 2018, đạt 2,9%. Trung Quốc, Rumania, Hungary, Slovakia và Việt Nam là các thị trường cung cấp ghế khung gỗ chủ yếu cho CHLB Đức.
Giá thị phần đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam trong tổng nhập khẩu gỗ của Đức vẫn còn thấp, do vậy, đây là thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng đối với ngành gỗ Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần lưu ý, so với luật chung của EU, luật của CHLB Đức nghiêm ngặt hơn.
Để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này, các doanh nghiệp cần chú trọng đến 3 tiêu chuẩn là chất lượng, vệ sinh sản phẩm và trách nhiệm xã hội. Khi thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp nào đã vào được thị trường này thì cũng đồng nghĩa với cơ hội vào được thị trường khác trong khối EU.
Theo Thời Báo Kinh Doanh