Thứ Bẩy, 23/11/2024 11:38:07 GMT+7
Lượt xem: 1275

Tin đăng lúc 12-08-2019

Việt Nam đứng thứ 8/12 thị trường nhượng quyền hàng đầu thế giới

Việt Nam được đánh giá là đứng thứ 8 trong số 12 thị trường hàng đầu được các doanh nghiệp quốc tế nhắm tới để nhượng quyền, trong đó có 43% doanh nghiệp của Hàn Quốc đã lựa chọn Việt Nam trong chiến lược nhượng quyền của mình.
Việt Nam đứng thứ 8/12 thị trường nhượng quyền hàng đầu thế giới
Nhiều thương hiệu Hàn Quốc đánh giá cao thị trường nhượng quyền tại Việt Nam

Bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Retail & Franchise Asia - cho biết: Việt Nam hiện đứng thứ 8/12 thị trường hàng đầu được Hiệp hội Nhượng quyền quốc tế xác định là có giá trị nhất cho việc mở rộng toàn cầu. Các lĩnh vực tiềm năng cho các doanh nghiệp nhượng quyền bao gồm: Thực phẩm - đồ uống, giáo dục, y tế và dinh dưỡng, dịch vụ kinh doanh, khách sạn, thời trang, làm đẹp - chăm sóc da, cửa hàng tiện lợi,...

 

Báo cáo của Tập đoàn Nông nghiệp - thực phẩm Hàn Quốc cũng cho thấy, Việt Nam là điểm đến được lựa chọn bởi 43% các công ty Hàn Quốc khi có tới 360 cửa hàng thuộc các công ty thực phẩm và đồ uống Hàn Quốc hiện đã có mặt tại Việt Nam. Trong đó có thể kể đến Tous Les Jours, một thương hiệu bánh mì Hàn Quốc thuộc sở hữu của CJ Foodville Vietnam.

 

Nhìn về triển vọng thị trường trong tương lai, bà Nguyễn Phi Vân nhận định, trong 3 năm tới, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến của các thương hiệu quốc tế, đặc biệt là các thương hiệu khu vực.

 

 

Tham gia các hội thảo chuyên đề nhượng quyền sẽ là cách giúp doanh nghiệp cập nhật và tìm hiểu thông tin hiệu quả

 

Với xu hướng này, việc tìm hiểu để biết rõ hơn về thị trường thông qua các hội thảo, triển lãm chuyên về nhượng quyền là việc làm cần thiết đối với các doanh nghiệp Việt. Chẳng hạn với chuỗi hoạt động hội thảo, doanh nghiệp có thể tham gia các buổi giới thiệu về xu hướng nhượng quyền cũng như chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia như bà Nguyễn Phi Vân, các doanh nghiệp đã và sẽ thực hiện nhượng quyền ở Việt Nam.

 

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tìm hiểu về nhượng quyền qua triển lãm quốc tế Công nghệ cửa hàng và Nhượng quyền thương hiệu (VIETRF 2019) được tổ chức vào tháng 11/2019 tới đây, tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Theo đơn vị tổ chức VIETRF 2019, triển lãm này ra đời với mục đích mang lại một địa điểm để các chủ doanh nghiệp, cửa hàng có thể tìm được giải pháp tối ưu giúp họ mở rộng quy mô thương hiệu, tiến tới nhượng quyền.

 

Năm nay, triển lãm quy tụ rất nhiều thương hiệu nhượng quyền, trong đó có 20 thương hiệu Hàn Quốc, 10 thương hiệu Singapore, 50 thương hiệu Đài Loan, 10 thương hiệu Nhật Bản… Đặc biệt, tại VIETRF 2019 còn quy tụ những chủ sở hữu mô hình nhượng quyền đang tìm kiếm đối tác kinh doanh, nhà đầu tư, nhượng quyền... trong các lĩnh vực như thực phẩm - đồ uống, sức khỏe - sắc đẹp, thời trang, bán lẻ - kinh doanh dịch vụ…

 

Theo Báo Công Thương

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang