Đáng chú ý, Việt Nam vượt trội trong khu vực về cả chiều sâu cũng như chiều rộng, khi dòng chảy quốc tế được trải rộng. Việt Nam đã trở thành một đối thủ mạnh của Trung Quốc về sản xuất dệt may và ngày càng mạnh hơn về các sản phẩm công nghệ cao. Theo các nhà nghiên cứu, kết quả này có được trong bối cảnh Đông Nam Á hưởng lợi từ mối liên kết chặt chẽ với mạng lưới chuỗi cung ứng rộng khắp châu Á, cùng các cải tiến về chính sách của ASEAN với chủ trương hội nhập kinh tế khu vực.
Ông Shoeib Reza Choudhury, Tổng Giám đốc DHL Express Việt Nam khẳng định, Việt Nam chắc chắn là một trong những điểm đến hàng đầu của những doanh nghiệp đang mong muốn đa dạng hóa cơ sở sản xuất. Đánh giá của DHL Express Việt Nam cũng cho biết, các doanh nghiệp bị thu hút bởi lực lượng lao động trẻ và tay nghề cao của Việt Nam, các hiệp định thương mại giữa Việt Nam và nhiều tổ chức quốc tế khác nhau, cùng sự ổn định chung của xã hội.
Theo Hanoimoi