Phương thức thanh toán bằng QR code hiện đang được nhiều ngân hàng ứng dụng, nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật. Lợi ích lớn nhất mà tính năng QR code mang lại cho khách hàng chính là việc thanh toán không cần sử dụng tới tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng. Khách hàng có thể thực hiện việc thanh toán trên website Vietnam Airlines mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Điều này giúp đơn giản hoá thao tác cũng như tăng cường tính bảo mật vì các thông tin về tài khoản của khách hàng đã được mã hóa, khách hàng không phải cung cấp lại bất kỳ thông tin nào về thẻ ngân hàng.
Hoàn thiện chất lượng dịch vụ là tiêu chí hàng đầu của Vietnam Airlines
Bằng việc mở rộng thanh toán bằng hình thức QR Code, Vietnam Airlines một lần nữa khẳng định vị thế dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ số nhằm đi kịp xu hướng, sánh ngang với các hãng hàng không trên thế giới.
Trước đó từ đầu tháng 6/2018, khi thực hiện đặt vé qua tổng đài 19001100 và 19001800 (dành cho Hội viên Bông Sen Vàng), khách hàng có thể dùng thẻ nội địa để thanh toán trên website www.vietnamairlines.com. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua Internet banking hoặc ATM của các ngân hàng hoặc thanh toán trực tiếp tại các quầy giao dịch thuộc ngân hàng Techcombank và Vietcombank.
Những nỗ lực trong việc hiện đại hóa công nghệ giúp khách hàng dễ dàng, thuận tiện hơn khi thực hiện giao dịch trên website và các ứng dụng thương mại điện tử của Vietnam Airlines. Sự đầu tư của Vietnam Airlines trong việc bắt kịp các ứng dụng công nghệ đã đánh một dấu mốc quan trọng trong ngành công nghiệp hàng không quốc gia hướng tới việc hoàn thiện hóa chất lượng dịch vụ.
QR Code, viết tắt của Quick Response code (tạm dịch "Mã phản hồi nhanh") là dạng mã vạch hai chiều, dùng để mã hóa một dạng thông tin nào đó. Một mã QR có thể chứa một địa chỉ web, thời gian diễn ra một sự kiện, thông tin liên hệ, địa chỉ email, tin nhắn SMS, nội dung ký tự văn bản hay thậm chí là thông tin định vị vị trí. Tùy thuộc thiết bị đọc mã QR mà bạn dùng khi quét, nó sẽ dẫn bạn tới một trang web, gọi đến một số điện thoại, xem một tin nhắn... QR code được sử dụng khá phổ biến trên thế giới từ nhiều năm qua và được ứng dụng nhiều nhất trong việc nhận diện thương hiệu hoặc danh tính cá nhân. Hầu hết những nhãn mác thông tin dài dòng, tốn kém chi phí in ấn đều đã được thay thế bằng QR code. |
Theo Enternews