Nhân dịp Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (từ 19/10 - 25/10/2019), tại đồng loạt 10 siêu thị VinMart lớn ở Hà Nội và TP.HCM vừa tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng hoá Hàn Quốc”. Sự kiện trưng bày hàng nghìn sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ xứ sở Kim chi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cùng chương trình bốc thăm trúng thưởng với hàng loạt phần quà có giá trị.
“Tuần lễ hàng hoá Hàn Quốc” là dịp giới thiệu hàng nghìn các sản phẩm nội địa Hàn Quốc được VinMart nhập khẩu trực tiếp và phân phối độc quyền bao gồm các loại hóa mỹ phẩm, gia dụng, thực phẩm công nghệ… Đây hầu hết là các thương hiệu có độ phủ lớn tại Hàn Quốc lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Sự kiện nhằm thúc đẩy mối quan hệ giao thương giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc đồng thời giới thiệu thêm nhiều các sản phẩm Hàn Quốc chuẩn nguồn gốc, chất lượng tốt tới người tiêu dùng Việt Nam làm phong phú thêm chủng loại hàng hóa bày bán tại các cửa hàng của VinMart.
Ông Kim Eui Joong, Tham tán thương mại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ, sau sự kiện này, trong tương lai hệ thống VinMart sẽ có thêm nhiều mặt hàng từ xứ sở Kim chi. Ở chiều ngược lại, các công ty Hàn Quốc sẽ càng có nhiều cơ hội đưa hàng hóa vào thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.
Nhân dịp này, VinMart cũng đồng thời ra mắt thương hiệu riêng VinMart Care - dòng sản phẩm chuyên về chăm sóc cơ thể cho cả nam, nữ và trẻ em, được đặt hàng sản xuất riêng tại Hàn Quốc và bày bán độc quyền trong chuỗi hệ thống siêu thị VinMart với các sản phẩm như: sữa tắm, dầu gội, mặt nạ dưỡng da…
Diễn ra đúng dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, “Tuần lễ hàng hoá Hàn Quốc” vừa tạo cơ hội để chị em thoả sức mua sắm các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cơ thể uy tín, chất lượng đến từ xứ sở Kim chi, vừa là điểm đến lý tưởng cuối tuần cho mọi gia đình khi không chỉ được vui chơi, mua sắm các chủng loại hàng hóa Hàn Quốc lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam mà còn có cơ hội tham gia các chương trình khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn, tổng trị giá lên tới hơn 100 triệu đồng, đại diện VinMart cho biết.
Cụ thể, trong thời gian diễn ra sự kiện, khách hàng sử dụng thẻ VinID mua sắm tại 10 siêu thị VinMart có triển khai chương trình, trong hoá đơn có sản phẩm hàng hóa Hàn Quốc nhập khẩu sẽ được nhận 01 phiếu bốc thăm trúng thưởng. Các phiếu dự thưởng này sẽ được tham gia quay số để chọn ra những khách hàng may mắn trúng các phần quà có giá trị như: xe máy VinFast Impes, điện thoại Vsmart LIVE, thẻ quà tặng VinID…
Chị Mai Ly, sống tại Hà Nội chia sẻ, với hàng mỹ phẩm hay thực phẩm chức năng, nếu đặt hàng xách tay, thì phải chờ khá lâu. Nay, thậm chí có thể đến tận nơi để lựa chọn cho đúng ý, được gói quà lại còn được khuyến mãi, giá rẻ hơn ít nhiều. Nhiều khách hàng tỏ ra hài lòng vì tìm được địa chỉ tin cậy để mua được đồ mỹ phẩm và gia dụng Hàn Quốc nội địa “xịn” vẫn được bảo hành ngay tại Việt Nam làm quà tặng cho người thân, bạn bè trong ngày lễ đặc biệt này.
VinMart và VinMart+ là thương hiệu bán lẻ có quy mô dẫn đầu thị trường về độ phủ trên khắp cả nước với 114 siêu thị VinMart và hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ tại hơn 50 tỉnh thành trên toàn quốc, bên cạnh nỗ lực đồng hành cùng các nhà cung cấp nội địa, VinMart và VinMart+ còn đem đến những sản phẩm nhập khẩu trực tiếp uy tín, chất lượng từ các quốc gia hàng đầu thế giới nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm mới lạ, đa dạng và tiện lợi.
Không phải đến bây giờ, VinMart mới có thương hiệu riêng VinMart Care, trước đó, Vingroup đã thành lập VinEco với vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng nhằm hiện thực hóa mục tiêu sản xuất, phân phối rau sạch, an toàn theo mô hình khép kín đầu tiên tại Việt Nam theo tiêu chí của tập đoàn. Định hướng của VinEco là sẽ có mặt tại nhiều địa phương, tập trung trồng trọt, áp dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến để cung cấp rau quả hữu cơ và rau quả sạch cho thị trường theo chuẩn VietGAP, GlobalGAP.
Theo đó, Vingroup đã lựa chọn 3 đối tác Netafim (Israel), Kubota (Nhật Bản) và Teshuva Agricultural Projects - TAP (Israel) để nhập khẩu công nghệ sản xuất nông sản sạch với tổng trị giá trên 1.000 tỷ đồng. Trong lĩnh vực nông nghiệp thế giới, TAP và Netafim là hai thương hiệu nổi tiếng của quốc gia tại Trung Đông về công nghệ nhà kính, nhà lưới, hệ thống tưới tiêu tự động và hệ thống cung cấp dinh dưỡng chủ động cho cây trồng. Đối tác Kubota cung cấp công nghệ cơ giới hóa và tự động hóa trên cánh đồng mẫu lớn ở tất cả các nông trại của VinEco trên cả nước. Không chỉ ở khâu đầu vào, doanh nghiệp còn chủ động ở đầu ra khi đầu tư công nghệ sơ chế và bảo quản nông sản sau thu hoạch, đảm bảo nông sản luôn tươi ngon.
Sau 3 năm, hiện VinEco đã xây dựng và phát triển thành công 15 nông trường với tổng diện tích sản xuất gần 3.000 ha trên cả nước áp dụng đa dạng phương pháp canh tác công nghệ nông nghiệp cao, tự cấp rau xanh cho các VinMart và VinMart+.
THeo Thời Báo Ngân Hàng