Thứ Sáu, 22/11/2024 18:02:24 GMT+7
Lượt xem: 4374

Tin đăng lúc 15-01-2016

Xí nghiệp Quản lý Bến xe phía Tây Hà Nội: Niềm tin của khách hàng đã được khẳng định

Những ngày cuối năm trôi nhanh, người người đều tất bật với những công việc còn dang dở, như chạy đua với thời gian để chuẩn bị đón mùa xuân mới được đủ đầy và chu đáo hơn. Bến xe khách Mỹ Đình những ngày này cũng vậy, lượng khách đổ về càng đông hơn, người và xe ra vào bến nườm nượp, đông đúc.
Xí nghiệp Quản lý Bến xe phía Tây Hà Nội: Niềm tin của khách hàng đã được khẳng định
Bến xe khách Mỹ Đình

Trước thực trạng đó, để quản lý số lượng người và phương tiện ra vào bến, Ban Quản lý bến xe đã nỗ lực hết mình tìm nhiều giải pháp hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra; đôn đốc các ca trực, nắm bắt các luồng tuyến, lưu lượng khách; ngăn chặn hiện tượng tiêu cực, cò xe, giành giật, ép khách, nhằm đảm bảo quyền lợi và mang lại niềm tin cho khách hàng.

 

Những ngày gần Tết, bến xe lúc nào cũng nườm nượp người, ai nấy đều “tay xách, nách mang” hành lý các tỉnh phía Bắc về Thủ đô, rồi từ Thủ đô Hà Nội túa đi các tỉnh. Khuôn mặt ai cũng rạng rỡ những nụ cười, những niềm vui sau một năm lao động vất vả bây giờ được về đoàn viên với gia đình, được nghỉ ngơi mấy ngày vui tết, đón xuân năm mới.

 

Với vị trí trung tâm, nằm bên Vành đai 3, Bến xe khách Mỹ Đình được bố trí rất thích hợp và tiện lợi cho khách hàng. Tuy mới được đầu tư xây dựng với thời gian chưa lâu như các bến xe Nước Ngầm, Bến xe Giáp Bát, hay Bến xe miền Đông ở Tp.HCM, nhưng cơ sở vật chất rất khang trang, rộng rãi, giao thông thuận lợi và các dịch vụ tương đối đầy đủ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Uy – Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: Hiện nay tình trạng bán hàng ăn, hàng rong, bưng bê mời chào khách đi xe không còn xảy ra nữa, hiện tượng cò mồi cũng không còn như trước, thay vào đó là trật tự bến bãi đã được sắp xếp gọn gàng, quy củ và ngăn nắp, những biểu hiện tiêu cực được chấn chỉnh và xử lý nghiêm. Những trường hợp bắt khách tùy tiện, nhất là ở dọc đường ra cổng bến đã được chấm dứt. Quyền lợi của khách hàng được đảm bảo, hành khách được mua đúng giá vé, đúng tuyến đường mà mình yêu cầu, kiên quyết không để xảy ra tình trạng cò mồi, lôi kéo, ép khách…

 

Để đáp ứng với lưu lượng khách ngày càng gia tăng, Bến xe Mỹ Đình đã được quy hoạch rộng thêm, các vị trí đỗ xe được bố trí hợp lý, khoa học, tuyến, luồng được phân định cụ thể có trật tự, không lộn xộn như trước. Thời gian trước đây, diện tích bến xe chỉ có 2,2ha, nay đã được mở rộng thêm 3,2ha. BQL Bến xe đã xây dựng quy chế, lắng nghe ý kiến phản hồi của hành khách, nhằm tiếp thu và giải quyết những gì mà khách hàng chưa hài lòng, khi có khiếu nại, thắc mắc về chất lượng phục vụ, hành khách đều được Ban lãnh đạo xử lý kịp thời, cùng với đó  BQL Bến còn bố trí phòng chờ xe đúng với tiêu chí “Khách hàng là thượng đế”. Nhờ đó, Bến xe Mỹ Đình giờ đây đã đi vào nền nếp quy củ, trật tự văn minh, thật sự lấy lại được niềm tin của đông đảo mọi tầng lớp nhân dân.

 

Thực tế cho thấy, Bến xe khách Mỹ Đình là một trong những bến xe  lớn và hiện đại bậc nhất của Hà Nội. Mỗi ngày tại bến xe có khoảng 148 tuyến đường đi khắp các tỉnh thành từ miền Bắc – miền Trung và Tây Nguyên, lưu lượng bình quân ra vào bến 1.350 xe/ngày, với 25 ngàn lượt khách. Ngày thường đã vậy, vào dịp lễ tết, lưu lượng người và xe còn tăng lên gấp bội, bởi thế, trong những ngày này, Ban lãnh đạo Xí nghiệp và CBCNV phải gồng mình lên để giải quyết mọi việc, đảm bảo trật tự và đáp ứng kịp thời nhu cầu của hành khách.

 

Trước đây, khi mới về làm Giám đốc, ông Nguyễn Quốc Uy đã đứng trước một thực trạng đầy bộn bề, ngổn ngang và nhiều thách thức, cơ sở hạ tầng lúc đó rất kém, nhiều hạng mục đã bị xuống cấp, diện tích chật chội nhiều khi gây quá tải nên rất lộn xộn. “Hiện tượng xe dù bắt khách, giành giật nhau tương đối phổ biến, việc minh bạch về các loại hình vận tải chưa rõ ràng, còn lẫn lộn giữa xe hợp đồng và xe dù bắt khách tùy tiện. Chưa có chế tài giám sát chặt chẽ các tuyến xe cố định và hợp đồng trong bến; cơ chế quản lý không phù hợp ở các khâu, dẫn tới tình trạng lộn xộn, mất trật tự, thêm vào đó hiện tượng bán hàng rong trong bến còn khá phổ biến”, Giám đốc Nguyễn Quốc Uy chia sẻ.

 

Song bằng những nỗ lực, với tinh thần trách nhiệm cao nhất trong quá trình quản lý, Ban lãnh đạo Bến xe quyết tâm đổi mới, từ việc chỉ đạo đến hành động với mục tiêu là tập trung đảm bảo quyền lợi cho hành khách, nhằm thỏa mãn nhu cầu và công khai minh bạch về giá cả, chất lượng phục vụ phải được nâng lên, hàng hóa phải đảm bảo VSATTP. Những cố gắng vượt bậc đó của Lãnh đạo, cùng với sự đoàn kết, đồng tâm của tập thể CBCNV trong Xí nghiệp, đã thể hiện rõ trong việc làm của mỗi người, tất cả vì quyền lợi của hành khách. Vì thế, Bến xe khách Mỹ Đình nay đã chiếm được niềm tin của đa số khách hàng.

 

Để ứng phó với tình hình thực tế, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Xí nghiệp đã chủ động triển khai các phương án, phối hợp với Tổ Công an Bến xe Mỹ Đình, CA Phường Mỹ Đình 2, CA Quận Nam Từ Liêm và các ban ngành chức năng Thành phố trong công tác giữ gìn ANTT – TTATXH trên địa bàn bến xe Mỹ Đình; Phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, Thanh tra GT Từ Liêm, Đội CSGT số 6 kiểm tra thể lệ vận tải, chống các bến cóc bến dù, xe chạy vòng vo ngoài bến, xe vượt tuyến, xe dừng đỗ đón trả khách sai quy định. Huy động 100% CBCNV đi làm vào ngày cao điểm của đợt phục vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm của CBCNV; Tổ chức sắp xếp, bố trí phương tiện phục vụ hành khách đảm bảo khoa học, an toàn, nghiêm cấm các phương tiện chở quá tải, hàng cấm, hàng lậu, chất dễ cháy nổ, gia súc gia cầm, hàng hôi tanh; tăng cường hệ thống chiếu sáng trên bến xe Mỹ Đình, đảm bảo an toàn cho phương tiện đỗ trên bến, không phát sinh các tệ nạn xã hội; phối hợp với các đơn vị vận tải triển khai phương án xe tăng cường, đảm bảo đầy đủ phương tiện vận tải phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách…

 

Thành công bước đầu của Xí nghiệp phải khẳng định vai trò của cán bộ có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả trong công việc, đặc biệt là người Thuyền trưởng Nguyễn Quốc Uy, con người của công việc, đã nói là làm, không nản lòng trước khó khăn, luôn luôn cầu thị học hỏi, tích cực đi sâu sát thực tế để tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất. Quan điểm của ông là chọn cán bộ phải tinh, có phẩm chất đạo đức, có nghiệp vụ chuyên môn khá, xác định cán bộ là gốc của mọi công việc, bởi vậy ông đã bố trí người phù hợp với công việc ở các khâu, điều đó đã mang lại những thành công cho Xí nghiệp. Trong 6 tháng vừa làm, vừa đổi mới, vừa rút ra bài học kinh nghiệm thực tiễn, giờ đây Bến xe Mỹ Đình được đánh giá là bến xe văn minh, sạch đẹp, quy củ, đáp ứng nhu cầu của quý khách ở mọi miền, xứng tầm là bến xe của Thủ đô Hà Nội văn minh, lịch sự , sạch sẽ, nhân văn trong thời kỳ hội nhập CNH – HĐH đất nước, thật sự là niềm tin của đông đảo khách hàng trong mỗi hành trình ngược xuôi Nam - Bắc.

 

Phương Hoa


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang