Hiện nay, Malaysia là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tại khu vực ASEAN.
“Đầu năm nay, giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Malaysia tăng rất tích cực, có lẽ mức tăng trưởng được đánh giá khả quan nhất trong khu vực. Là thị trường tiềm năng mới nổi tại khu vực, dù đứng sau thị trường lớn nhất Thái Lan nhưng các doanh nghiệp đánh giá là thị trường nhập khẩu có nhu cầu tốt, ổn định”, Vasep cho hay.
Trong suốt 10 tháng đầu năm nay, duy nhất trong tháng 6 và 8/2019, giá trị xuất khẩu cá tra sang Malaysia giảm so với cùng kỳ năm trước. Các tháng còn lại đều đạt mức tăng trưởng dương khả quan từ một đến hai con số.
Trong hai năm trở lại đây, cá tra Việt Nam đã bắt đầu được khách hàng và người tiêu dùng nước này biết đến nhiều hơn trong các siêu thị, nhà hàng hay trường học bên cạnh mặt hàng cá thịt trắng truyền thống là cá rô phi.
Nhìn thấy được tiềm năng từ thị trường này mà trong 10 tháng đầu năm nay, có khoảng gần 30 doanh nghiệp cá tra Việt Nam đang xuất khẩu thường xuyên sang Malaysia, trong đó, mặt hàng xuất khẩu rất đa dạng từ: phile cá tra đông lạnh, cá tra steaks đông lạnh, bong bóng cá tra sấy, bong bóng cá tra dạng luộc/dạng tam giác/dạng ống... với giá xuất khẩu trung bình từ 1,5 - 7,5 USD/kg.
“Với mức tăng trưởng đều đặn như hiện nay, dự báo, quý 4, giá trị xuất khẩu cá tra sang Malaysia tiếp tục tăng trưởng dương, năm 2019, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường ASEAN tăng khoảng 25% về giá trị so với năm 2018”, Vasep dự báo.
Theo Infonet