Thứ Bẩy, 23/11/2024 00:31:30 GMT+7
Lượt xem: 2685

Tin đăng lúc 19-06-2017

Xuất khẩu hạt điều dự kiến đạt 3,3 tỷ USD

Trong năm 2017, ngành điều Việt Nam dự kiến sẽ xuất khẩu khoảng 360.000 tấn điều nhân các loại, trị giá xuất khẩu các sản phẩm điều đạt 3,3 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2016.
Xuất khẩu hạt điều dự kiến đạt 3,3 tỷ USD
Ảnh minh họa

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc giữa Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) với ông Michael Waring - Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Hạt quả khô quốc tế (INC) kiêm Thường trực Ban Chấp hành Hội đồng Điều toàn cầu (GCC) ngày 16/6.

 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch VINACAS Nguyễn Đức Thanh đã thông tin tới đại diện INC và GCC về tình hình sản xuất và kinh doanh điều của Việt Nam, kết quả Hội nghị Khách hàng điều quốc tế Bình Phước tháng 5/2017 và kế hoạch tổ chức Hội nghị Điều quốc tế Việt Nam 2017 diễn ra từ ngày 13-15/11 tới đây tại tỉnh Kiên Giang, Việt Nam.

 

Nói về kết quả sản xuất và kinh doanh điều của Việt Nam, ông Nguyễn Đức Thanh cho hay, năm 2016, các doanh nghiệp ngành điều Việt Nam xuất khẩu được 350.000 tấn điều nhân các loại, giá trị xuất khẩu trên 3 tỷ USD, bao gồm khoảng 2,85 tỷ USD điều nhân, còn lại là các sản phẩm phụ của điều.

 

Theo ông Thanh, đây là năm thứ 11 liên tiếp ngành điều Việt Nam giữ vị trí dẫn đầu thế giới về xuất khẩu điều nhân, tiếp tục duy trì thị phần trên 50% tổng giá trị thương mại nhân điều toàn cầu (khoảng 5,5 tỷ USD).

 

Trong năm 2017, ngành điều Việt Nam dự kiến sẽ xuất khẩu khoảng 360.000 tấn điều nhân các loại, tăng 2,8% so với cùng kỳ 2016. Trị giá xuất khẩu các sản phẩm điều đạt 3,3 tỷ USD, trong đó nhân điều khoảng 3 tỷ USD, tăng 5,0% so với năm 2016.

 

Trên tinh thần hợp tác, vì sự phát triển chung của ngành điều nói riêng và hạt quả khô thế giới nói chung, VINACAS và INC, GCC đã thống nhất một số nội dung. Theo đó, INC và GCC cam kết đồng hành và bảo trợ VINACAS trong các hoạt động như xúc tiến, quảng bá giá trị dinh dưỡng của hạt điều Việt Nam; Hội nghị Điều quốc tế thường niên tại Việt Nam; các hoạt động thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu; hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh các sản phẩm điều của Việt Nam; các chương trình sản xuất sạch hơn và phát triển bền vững…

 

Nguồn Thời báo Kinh doanh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang