Chia sẻ về điều kiện để các sản phẩm nông sản Việt có thể tham gia hội chợ, bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc HPA - cho hay, các doanh nghiệp phải có sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận chất lượng. Bao bì đóng gói bảo đảm tính thẩm mỹ và được Ban tổ chức duyệt trước khi trưng bày, đáp ứng đẩy đủ các quy định của AEON về hàng hóa.
Bên cạnh đó, các tổ chức doanh nghiệp tham gia hội chợ là những doanh nghiệp đã tham gia Trang nông sản an toàn của TP. Hà Nội. Những doanh nghiệp sản xuất, phân phối có quy trình sản xuất tốt, hữu cơ, công nghệ cao có chứng chỉ, chứng nhận theo quy định. Sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp.
Thông qua việc tổ chức hội chợ, HPA mong muốn làm cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp, các đơn vị cung cấp sản phẩm nông nghiệp tiếp cận trực tiếp kênh bán lẻ của AEON tại Việt Nam, qua đó làm bước đệm cho việc thâm nhập hệ thống bán lẻ của AEON tại Nhật Bản và các nước.
Diễn ra từ ngày 10-13/10/2019 tại AEON Mall Long Biên, đây là lần đầu tiên Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON Việt Nam được diễn ra tại Hà Nội.
Hội chợ có quy mô 80 gian hàng, trong đó có 8 gian hàng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, 25 gian hàng rau củ quả, 21 gian hàng thực phẩm chế biến đóng gói, 7 gian hàng gia vị, 9 gian hàng đồ uống, 10 gian hàng nông sản chế biến của các tỉnh (Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Nam, Hưng Yên). Dự kiến Hội chợ sẽ thu hút được 50.000 lượt khách tham gia kết nối và mua sắm.
Hội chợ nhằm thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2020” do Bộ Công Thương triển khai bắt đầu từ năm 2016. Đồng thời, triển khai chương trình hợp tác do UBND TP. Hà Nội ký kết với Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội thường niên trong thời gian 20 năm kể từ năm 2017.
Đây cũng là cơ hội kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh giữa các nhà cung cấp Việt Nam với Tập đoàn AEON; xuất khẩu hàng hoá Việt Nam vào hệ thống phân phối lớn nhất Nhật Bản, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản thông qua các chương trình Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội do TP. Hà Nội tổ chức hàng năm.
Theo Báo Công Thương