Giám đốc kinh doanh của Google, Philipp Schindler, nói với các nhà đầu tư rằng công ty đang thử nghiệm cụ thể với quảng cáo cài đặt ứng dụng và các chương trình khuyến mãi khác.
Trong khi đó, Giám đốc tài chính Ruth Porat của Alphabet (công ty mẹ của Google) cho biết: “Chúng tôi đang gặp phải một chút khó khăn trong việc tăng trưởng doanh thu khi lượng người xem Shorts tăng theo tỷ lệ phần trăm của tổng thời gian YouTube. Chúng tôi đang thử nghiệm tính năng kiếm tiền trên Shorts, và những phản hồi cũng như kết quả nhận được từ các nhà quảng cáo rất đáng khích lệ”.
Google cho biết, YouTube Shorts đang tạo ra 30 tỷ lượt xem hàng ngày, gấp 4 lần so với năm ngoái. Còn trong báo cáo doanh thu quý 1/2022 của Google tiết lộ, mặc dù tăng trưởng doanh thu quảng cáo của YouTube đã tăng lên, đạt 6,86 tỷ USD, nhưng thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích. Trang web chia sẻ video cho biết họ cũng chứng kiến sự sụt giảm trong các quảng cáo phản hồi trực tiếp, chẳng hạn như quảng cáo cài đặt ứng dụng.
Tin tức được đưa ra sau khi YouTube giới thiệu quỹ người sáng tạo trị giá 100 triệu USD cho Shorts vào năm ngoái, với hy vọng thu hút người sáng tạo sử dụng nền tảng của mình.
Vào tháng 8/2021, YouTube đã thông báo rằng họ sẽ trả cho những người sáng tạo tạo ra các video phổ biến lên đến 10.000 USD mỗi tháng. Vào thời điểm đó, công ty coi đây là một cách thay thế cho người sáng tạo kiếm thêm thu nhập và tạo ra chương trình kiếm tiền dài hạn mới.
Hồi tháng 2, giám đốc sản phẩm của YouTube, Neal Mohan, đã thảo luận về các kế hoạch tiếp theo để người sáng tạo kiếm tiền từ Shorts. Chúng bao gồm thêm nội dung có thương hiệu, giúp người tiêu dùng có thể mua sắm trong thời gian ngắn và đưa Super Chat vào dịch vụ./.
Theo Vov.vn