Sản xuất kinh doanh điện năng đạt nhiều kết quả tốt
Năm qua, PC Bắc Giang đã đáp ứng đủ nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, toàn tỉnh được cấp điện từ 11 trạm biến áp 110 kV với tổng công suất lắp đặt 862 MVA; 3.763 TBA phân phối với 3.095 km đường dây trung thế và 10.501 km đường dây hạ thế; tổng số khách hàng đang cấp điện là 544.581 khách hàng.
Hết năm 2018, tổng sản lượng điện thương phẩm của PC Bắc Giang đạt trên 2,8 tỷ kWh, tăng 15,8% so với năm 2017; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống còn 5,91%; giá bán điện bình quân đạt 1.667,74 đồng/kWh, tăng 71,3 đồng/kWh so với cùng kỳ; doanh thu tiền điện đạt trên 4.700 tỷ đồng, tăng 20,95% so với năm 2017…
Đảm bảo an toàn, không xảy ra tai nạn lao động
Tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của EVNNPC về việc “Đảm bảo an toàn lao động - Ý thức trách nhiệm” , PC Bắc Giang đã tổ chức và thực hiện nghiêm túc công tác huấn luyện, sát hạch định kỳ quy trình an toàn điện; tăng cường bồi huấn kỹ năng cho người lao động; thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, kiểm soát an toàn lao động; kiên quyết xử lý khi có vi phạm quy định an toàn… Do đó, Công ty đã không để xảy ra tai nạn lao động, ý thức chấp hành quy trình, quy phạm, nội quy kỷ luật của người lao động được nâng cao.
Áp dụng công nghệ sửa chữa điện nóng "Hotline"
Năm 2018 đã đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của PC Bắc Giang trong việc áp dụng công nghệ hiện đại để sửa chữa lưới 22 kV đang mang điện, khi đã đưa Đội thi công sửa chữa điện nóng "Hotline" vào hoạt động. Việc sửa trực tiếp trên đường dây đã giảm thời gian cắt điện, không làm gián đoạn đến quá trình sử dụng điện của doanh nghiệp, người dân.Qua đó, góp phần đưa Bắc Giang trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin
Việc sử dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh là yếu tố quan trọng giúp PC Bắc Giang nâng cao năng suất lao động, hiện đại hóa công tác quản lý, điều hành trong năm 2018. Hiện nay, Công ty đang áp dụng các phần mềm quản lý thông tin khách hàng, thu thập dữ liệu từ xa, hệ thống Tổng đài chăm sóc khách hàng và chương trình quan hệ khách hàng (CRM); áp dụng các phần mềm quản lý lưới điện trên bản đồ hành chính (GIS); quản lý kỹ thuật nguồn điện và lưới điện; hệ thống quản trị nguồn nhân lực doanh nghiệp (ERP)…
PC Bắc Giang trao tặng công trình điện cho thôn Ính, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên
Tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện
Thực hiện hóa chủ trương của Chính phủ về việc thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020, năm qua, PC Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác thu tiền điện thông qua các ngân hàng, tổ chức trung gian. Đến nay, Công ty đã ký hợp đồng hợp tác với các ngân hàng cấp tỉnh: Agribank; Vietinbank; Vietcombank và Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay);Bưu điện tỉnh Bắc Giang… để thu hộ tiền điện. Qua đó, đã tạo điều kiện để khách hàng trả tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.
Hưởng ứng, phát động giờ trái đất
Đồng hành cùng chương trình Giờ Trái đất năm 2018, PC Bắc Giang đã treo các băng rôn, phướn với khẩu hiệu “Hôm nay tôi sống xanh hơn” tại nhiều địa điểm trên 10 huyện/thành phố; nhắn tin đến 64.841 khách hàng sử dụng điện và phối hợp với các cơ quan báo chí để tuyên truyền tới người dân cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu. Do vậy, sản lượng điện tiết kiệm được sau “Giờ Trái đất” tại Bắc Giang là 14.700 kWh, tương đương 24,3 triệu đồng.
Tổ chức thành công tháng tri ân khách hàng
Trong tháng "Tri ân khách hàng", PC Bắc Giang đã tổ chức đồng loạt “Hội nghị khách hàng” tại Điện lực các huyện/thành phố với thông điệp "Chuyên nghiệp - Hiệu quả". Đồng thời, tổ chức nhiều chương trình như: “Trao niềm tin, gửi yêu thương”, tặng quà cho 200 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh với mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng; triển khai “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IV; sửa chữa, cải tạo hệ thống điện, thay bóng đèn miễn phí cho 200 hộ nghèo và các điểm trường học ở vùng sâu, vùng xa; thi công miễn phí hệ thống điện chiếu sáng nông thôn tại các huyện Tân Yên, Yên Thế, Lạng Giang, Lục Ngạn, Sơn Động với tổng chiều dài hơn 6km đường dây điện và 140 bộ đèn Led; vệ sinh công nghiệp cho 50 khách hàng có TBA chuyên dùng…
Đẩy mạnh dịch vụ cấp điện mới tại Trung tâm hành chính công
Năm qua, PC Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh đưa dịch vụ cấp điện mới vào Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Giang và 10 trung tâm hành chính công cấp huyện, thành phố để tiếp nhận hồ sơ, giải quyết yêu cầu của khách hàng liên quan đến thủ tục cấp điện mới cho các tổ chức, cá nhân mua điện từ lưới điện hạ áp; thủ tục thay đổi công suất sử dụng điện... Qua đó, đã tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của ngành Điện.
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
PC Bắc Giang luôn xác định, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực vừa là nhiệm vụ cấp bách, vừa mang tính chiến lược. Do vậy, trong năm 2018, Công ty đã tổ chức các lớp đào tạo "Nâng cao năng lực, hiệu quả lãnh đạo" và "Nâng cao phong cách lãnh đạo" cho trên 200 cán bộ quản lý trong đơn vị. Từ đó, tư duy, nhận thức, phong cách và kỹ năng lãnh đạo của đội ngũ cán bộ trong công tác quản lý đã được nâng cao.
Phát triển văn hóa doanh nghiệp
Thực hiện chủ trương phát triển văn hóa doanh nghiệp, PC Bắc Giang đã đẩy mạnh các hoạt động trong hành trình văn hóa EVNNPC với nhiều hình thức đa dạng. Theo đó, Lãnh đạo Công ty đã đến từng đơn vị để giảng bài về chuyên đề “Giải pháp văn hóa gắn với giải pháp kinh doanh”; đổi mới tác phong và tạo môi trường làm việc tích cực; tổ chức Hội thi tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp, qua đó nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất kinh doanh và sự hài lòng của khách hàng.
Tuấn Anh