Mới nhất, hồi tháng 3 năm nay, Aeon đã ký kết hợp tác với một doanh nghiệp trong nước là BIM Group về việc đầu tư Dự án AEON Mall tại quận Hà Đông (Hà Nội).
Trước đó, đại gia này liên tục “kết duyên” với các nhà bán lẻ Việt thông qua việc tăng quyền nắm giữ cổ phần hai hệ thống siêu thị của Việt Nam, gồm Citimart và Fivimart. Trong quan hệ hợp tác này, Aeon cung cấp sản phẩm thương hiệu TopValu do Aeon phát triển cho Citimart và Fivimart tiêu thụ. Bên cạnh đó, Aeon cũng hợp tác với hai đối tác để phát triển sản phẩm và củng cố, mở rộng hệ thống cung ứng, lưu thông...
Chia sẻ tại Diễn đàn Xuất khẩu 2017 vừa được tổ chức tại TP.HCM, ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Việt Nam cho biết, tính đến tháng 5/2017, tại Việt Nam có 4 trung tâm Aeon Mall, 26 cửa hàng Fivimart, 33 cửa hàng Citimart, 75 cửa hàng Ministop.
“Hiện có 1.675 nhà cung cấp Việt Nam đang là đối tác của hệ thống Aeon, trong đó, nhà cung cấp thực phẩm chiếm 61%, nhà cung cấp thời trang trẻ em, nội y… chiếm 19% và 20% là nhà cung cấp điện tử, đồ gia dụng”, ông Yasuo Nishitohge nói.
Cũng theo ông Yasuo Nishitohge, 81% sản phẩm bán tại hệ thống là các sản phẩm địa phương; 5% là sản phẩm nhập khẩu và 14% là sản phẩm nhượng quyền.
Theo đại diện của Aeon, các doanh nghiệp, nhà cung cấp Việt Nam không chỉ có cơ hội đưa sản phẩm vào hệ thống của Tập đoàn ở trong nước, mà hoàn toàn có cơ hội để đến với hệ thống Aeon với hơn 14.000 cửa hàng trong khu vực châu Á, trong đó có hơn 11.000 cửa hàng tại Nhật Bản, hơn 2.000 cửa hàng tại các nước ASEAN.Tất nhiên, các nhà cung cấp cũng phải đáp ứng các tiêu chí do Aeon đưa ra.
Nguồn Thời báo Kinh doanh