Chỉ trong tháng 6/ 2016, Ford đã đạt doanh số bán lẻ kỷ lục, tăng 47% với 2.369 xe bán ra nhờ kết quả doanh số tháng cao nhất từ trước đến nay của Ranger và nhu cầu mạnh mẽ của mọi dòng xe toàn cầu của Ford.
Dòng xe bán tải dẫn đầu phân khúc – Ranger đã đóng góp vào kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Ford với doanh số tăng 102% (tương đương 6.868 xe), tiếp tục là dòng xe bán tải đắt hàng nhất tại Việt Nam trong hai năm liên tiếp. Tháng 6 cũng là tháng kỷ lục cao nhất của Ranger (đạt 1.429 xe), với mức tăng ngoạn mục 128% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục khẳng định uy tín của dòng xe bán tải bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với năng lực mạnh mẽ và nhiều tính năng thông minh.
Không kém cạnh, dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ EcoSport tiếp tục duy trì phong độ trong tháng 6 với doanh số tăng 18%, đạt 308 xe. Kết quả tích cực này đóng góp vào tổng doanh số nửa đầu năm tăng 30% tương đương 2.220 xe, EcoSport tiếp tục định hình phân khúc hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.
Dòng xe Ecosport
Ở phân khúc dòng xe thương mại, trong tháng 6, Transit vẫn tiếp tục dẫn đầu với doanh số bán lẻ đạt 371 xe. Nhờ doanh số tăng 40%, tương đương 3.399 xe trong 6 tháng đầu năm nên Transit đã trở thành dòng xe thương mại có doanh số lớn nhất trong hơn 2 năm qua và tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh bởi tính bền bỉ, đa dụng và hiệu quả mà dòng xe thương mại chất lượng cao này đem lại.
Với dòng xe thể thao cỡ nhỏ Fiesta – dòng xe được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L, cũng có mức doanh số tăng 43% tương đương 103 xe, đóng góp vào doanh số 6 tháng đầu năm tăng tới 12%, tương đương 399 xe. Dòng Focus, với động cơ EcoBoost 1.5L, đã bán được 100 xe trong tháng 6, đưa doanh số 6 tháng đầu năm tăng 66%, tương đương 459 xe.
Được biết, để có những con số doanh thu ấn tượng trên, trong 6 tháng đầu năm, Ford đã mở rộng mạng lưới đại lý chính hãng và khai trương đại lý Ford tại Thanh Hoá và Nha Trang. Số lượng các đại lý chính hãng và chi nhánh của Ford lên đến con số 31 đại lý, chi nhánh tại các tỉnh, thành phố lớn trên khắp cả nước
Ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Động lực phát triển của Ford trong nửa đầu năm tiếp tục nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ dành cho tất cả các dòng xe Ford tại Việt Nam. Chúng tôi đã và đang không ngừng nỗ lực kết nối công việc và phong cách sống của đa dạng người tiêu dùng Việt và cùng với các đối tác đại lý chính hãng, tiếp tục khẳng định những cam kết của Ford về việc mang lại những trải nghiệm sở hữu tốt nhất tới khách hàng. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm nay, Ford sẽ tiếp tục mở rộng trải nghiệm sở hữu xe hơi cho khách hàng bằng việc mở rộng mạng lưới đại lý của mình.
Nguyễn Công