Với tổng quy mô 15.000m2, quy tụ gần 500 gian hàng của khoảng 400 doanh nghiệp, đây là dịp để các đơn vị sản xuất, phân phối, cung ứng giải pháp công nghệ có cơ hội tiếp cận thị trường mục tiêu, mở rộng mạng lưới hợp tác và thúc đẩy chuyển giao công nghệ…
Với chủ đề “Cải tiến không giới hạn”, Autotech & Accessories 2025 có tổng quy mô hơn 10.000m², quy tụ gồm 400 gian hang của hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia… mang đến các sản phẩm và giải pháp đa dạng trong các lĩnh vực: phụ tùng – phụ kiện, sửa chữa – bảo dưỡng, xe nguyên chiếc, Thiết bị điện tử trên xe, Dầu xe, Bộ tản nhiệt, Lốp xe,…
Còn triển lãm Cons &Trans 2025 được tổ chức lần đầu tiên có sự tham gia của 100 doanh nghiệp. Với chủ đề “Dấu ấn khởi đầu”, Triển lãm Quốc tế về Máy xây dựng, Xe chuyên dụng, Công nghệ và Hạ tầng giao thông vận tải (Cons & Trans 2025) mở đầu cho chuỗi hoạt động thường niên hướng đến ngành xây dựng và giao thông vận tải, mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tiếp cận công nghệ tiên tiến, tăng cường kết nối, mở rộng mạng lưới hợp tác và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Việc tổ chức đồng thời hai triển lãm chuyên ngành lớn – Autotech & Accessories 2025 và Cons & Trans 2025 được kỳ vọng là điểm hẹn xúc tiến thương mại quan trọng, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hợp tác kinh tế và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực Ô tô xe máy, công nghiệp hỗ trợ, giao thông vận tải và xây dựng tại Việt Nam.
Ông Võ Tân Thành, Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, ngành công nghiệp ô tô, xe điện và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển nhanh và bền vững, nhất là khi xu hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số và hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ.
Đồng thời, việc phát triển hạ tầng giao thông hiện đại cũng đang được Chính phủ chú trọng nhằm tạo nền tảng cho tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Tuy nhiên, để nắm bắt cơ hội và vượt qua các thách thức, doanh nghiệp cần tiếp tục đổi mới công nghệ, cải tiến sản phẩm, xây dựng thương hiệu và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế. Do đó, triển lãm như Autotech & Accessories và Cons & Trans chính là cầu nối quan trọng để hỗ trợ doanh nghiệp đạt được các mục tiêu đó.
Lê Phương