Anh Đinh Xuân Vũ (thôn Nà Rào, xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông) vốn là hộ nghèo trong xã. Vì cuộc sống khó khăn nên nhiều năm qua, gia đình anh Vũ mới chỉ kéo điện về nhà phục vụ các sinh hoạt tối thiểu. Một trong những điều đáng vui mừng là trong tháng 12 này, gia đình anh đã được chính quyền địa phương lựa chọn là một trong những hộ dân được sửa chữa, thay mới đường dây cấp điện trong nhà.
“Được chính quyền địa phương và Công ty Điện lực Bắc Kạn quan tâm sửa chữa, lắp đặt bảng điện, đèn chiếu sáng, vợ chồng tôi vô cùng vui mừng và xúc động lắm! Từ những sự quan tâm này, chúng tôi có thêm động lực để lao động sản xuất, nâng cao đời sống kinh tế gia đình” – anh Vũ tâm sự.
Tại TP. Bắc Kạn, những ngày này, hình ảnh những anh công nhân áo cam ngành Điện đang tiến hành vệ sinh miễn phí trạm biến áp cho các khách hàng lớn, chuyên dùng tại nhiều địa điểm trên địa bàn đã tạo được thiện cảm trong mắt người dân. Anh Lý Thái Sơn – Giám đốc Khách sạn Núi Hoa (đường Trường Chinh, TP. Bắc Kạn) cho biết, vài ngày qua trạm biến áp của khách sạn được các công nhân Điện lực Thành phố vệ sinh miễn phí, bao gồm vệ sinh sạch sẽ MBA, rửa sứ cách điện.
Tặng vở học sinh có nội dung tuyên truyền các dịch vụ điện, cách sử dụng điện tiết kiệm cho những học sinh nghèo và là con em gia đình chính sách
“Hàng tháng, trạm biến áp tại khách sạn đều được Điện lực TP. Bắc Kạn vệ sinh, kiểm tra định kỳ và cứ cuối năm sẽ kiểm tra công tác đảm bảo cung cấp điện. Nhờ sự quan tâm, cung cấp điện đầy đủ, cũng như việc sửa chữa, khắc phục sự cố một cách nhanh chóng của Công ty Điện lực Bắc Kạn đã giúp cho việc kinh doanh của Khách sạn được thuận lợi, góp phần tăng doanh thu hàng năm, uy tín được nâng lên. Sau khi được vệ sinh miễn phí, trạm biến áp như vừa được lắp đặt mới, tôi rất hài lòng và cảm ơn ngành Điện rất nhiều” – anh Sơn chia sẻ.
Cũng trong Tháng tri ân khách hàng, cùng với ngành Điện cả nước, PC Bắc Kạn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với thông điệp “hiện đại, minh bạch, thân thiện”, các hoạt động như: Gửi lời tri ân tới 91.746 khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh qua tin nhắn SMS, Zalo, email; Thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin”, trong đó sửa chữa, thay mới và lắp đặt miễn phí đường dây cho 240 khách hàng; Tặng 550 bộ đèn led cho các hộ gia đình thuộc diện nghèo, gia đình chính sách; Chương trình “Thắp sáng đường quê” đã lắp đặt hệ thống chiếu sáng tại đường trục chính cho 05 cụm dân cư; Tổ chức thực hiện chương trình “Vệ sinh trạm biến áp miễn phí” và hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí hệ thống điện nội bộ cho 40 khách hàng lớn, khách hàng sản xuất công nghiệp; Trao giải cho 193 gia đình đạt giải trong cuộc thi “Gia đình tiết kiệm điện”; Tặng 8.700 cuốn vở cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn và sửa chữa điện cho 9 trường học trên địa bàn toàn tỉnh…
Năm nay, lại thêm nhiều hộ gia đình tại Bắc Kạn như gia đình anh Vũ sẽ đón Tết với một niềm vui trọn vẹn hơn dưới ánh sáng điện an toàn, ổn định vừa mới được Công ty Điện lực Bắc Kạn hỗ trợ sửa chữa, thay mới đường dây; nhiều hộ dân ở thôn Nà Mặn, xã Phương Viên (huyện Chợ Đồn) Tết này cũng sẽ rôm rả hơn, phấn khởi hơn vì có ánh sáng đèn điện đường mới được lắp đặt sẽ giúp việc đi lại, sinh hoạt, sản xuất và giao lưu được dễ dàng, thuận lợi hơn.
Đánh giá về ý nghĩa của các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng, ông Dương Quang Sơn – Giám đốc Công ty cho biết: “Tất cả các hoạt động mà PC Bắc Kạn thực hiện trong Tháng tri ân khách hàng đã mang lại rất nhiều ý nghĩa. Đây là dịp để khách hàng sử dụng điện và ngành Điện chúng tôi cùng nhau chia sẻ, khách hàng có thể thấu hiểu được những khó khăn, thuận lợi của ngành Điện trong việc cung ứng điện hiện nay và về phía ngành Điện có thể nghe được ý kiến đóng góp của người dân về những hạn chế trong công tác phục vụ khách hàng của mình, để từ đó cố gắng hoàn thiện hơn công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. PC Bắc Kạn rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện, các tổ chức xã hội, các cơ quan truyền thông về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp Công ty tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng”.
Điện lực TP Bắc Kạn vệ sinh trạm biến áp cho khách hàng lớn
Thời gian qua, để đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng toàn tỉnh, PC Bắc Kạn đã chủ động rà soát, đề xuất danh mục đầu tư xây dựng lưới điện để đáp ứng nhu cầu phụ tải, bám sát vào quy hoạch phát triển của tỉnh. Trong công tác quản lý vận hành, Công ty chủ động vận hành theo phương thức kinh tế, linh hoạt; giám sát và quản lý chặt chẽ điện áp thanh cái, đảm bảo điện áp cuối đường dây. Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, sửa chữa bảo trì lưới điện và chủ động ngăn ngừa sự cố; giảm thiểu, loại trừ các yếu tố tác động bên ngoài ảnh hưởng đến hệ thống điện…
Bên cạnh đó, PC Bắc Kạn đã đưa công nghệ thông tin và công nghệ mới vào phục vụ công tác quản lý điều hành, phát triển các tiện ích phục vụ khách hàng sử dụng điện. Trong đó có thể kể đến việc đầu tư xây dựng trung tâm điều khiển xa và trạm biến áp không người trực; hệ thống đo xa tự động công tơ điện tử; công nghệ vệ sinh cách điện hotline, sửa chữa điện không cắt điện…
Với việc hiện đại hóa hệ thống lưới điện, Công ty không chỉ nâng cao được năng suất lao động, mà còn góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và làm tăng điểm đánh giá của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Mùa Xuân đang gõ cửa từng nhà, dòng điện cũng theo đó mà lan tỏa khắp các con đường, ngõ phố, làng bản trên tỉnh vùng cao Bắc Kạn.
Hoa Nguyễn - Tuấn Anh