Thứ Ba, 26/11/2024 10:50:37 GMT+7
Lượt xem: 1998

Tin đăng lúc 17-03-2018

Chinh phục người tiêu dùng bằng sự khác biệt

Cùng với các thương hiệu lớn trong nước, thuốc bổ gan Boganic của Công ty Cổ phần Traphaco (Traphaco) đã trở thành thương hiệu đại diện duy nhất của ngành dược nằm trong Top 10 Sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc tại Giải thưởng Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - lần thứ II.  
Chinh phục người tiêu dùng bằng sự khác biệt
Nhiều hộ dân ở Sa Pa đã thoát nghèo, làm giàu nhờ cây Actiso

Thương hiệu sản phẩm thuốc thuần Việt

 

Với vị trí đứng đầu thị phần trong nhóm thuốc bảo vệ gan mật tại thị trường Việt Nam, Boganic đã chứng tỏ không chỉ là sản phẩm có thương hiệu vượt trội của Traphaco mà đã trở thành thương hiệu mang tầm quốc gia. Có được vinh dự này bởi, đây là sản phẩm thuốc thuần Việt, sử dụng 100% dược liệu sạch Việt Nam. Boganic là công thức tối ưu của sự kết hợp 3 loại dược liệu là actiso, rau đắng đất, bìm bìm biếc. Ba dược liệu này được khai thác từ vùng trồng actiso tại Sa Pa (Lào Cai), vùng khai thác rau đắng đất tại Tây Hòa (Phú Yên) và vùng trồng bìm bìm biếc tại Hòa Bình. Sản phẩm Boganic là kết quả của công trình khoa học bài bản từ nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất cho đến các nghiên cứu trên lâm sàng.

 

Sau 19 năm có mặt trên thị trường, Boganic đã khẳng định là sản phẩm nam dược, an toàn, hiệu quả, thân thiện, chuyên trị về gan, dành cho mọi người, mọi nhà.

 

Thương hiệu Boganic được đặt trên nền đông (nam) dược đã hàng ngàn năm gắn với đời sống sức khỏe của người Việt. Bên cạnh đó, Boganic được đặt trên xu thế toàn cầu hướng về thiên nhiên. Đặc biệt, trong nền kinh tế thị trường với nhịp sống hối hả, các căn bệnh về gan, mật ngày càng gia tăng trong mọi giới, mọi lứa tuổi. Boganic với thông điệp: "Bổ gan - Giải độc- Mát gan" nguồn gốc thảo dược được gửi đến 3 nhóm đối tượng trọng tâm là người già, nam giới dùng nhiều rượu, bia, người hay bị mụn nhọt, dị ứng , mẩn ngứa…

 

Sự khác biệt vượt trội mang đến chất lượng cho Boganic xuất phát từ khâu nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất, công nghệ, nghiên cứu lâm sàng cho đến khâu lưu hành ra ngoài thị trường. Sản phẩm Boganic ra đời là một phần trong chiến dịch "sức khỏe xanh" mà Traphaco theo đuổi với việc tạo ra nguồn nguyên liệu xanh gắn bó chặt chẽ với xây dựng và phát triển các vùng trồng, khai thác dược liệu bền vững, an toàn. Nguyên liệu 100% trồng tại Việt Nam theo tiêu chuẩn GACP - WHO (thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới); áp dụng công nghệ xanh đi liền với dây chuyền công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP - WHO đông dược đầu tiên tại Việt Nam; tạo ra sản phẩm xanh mang đầy đủ các giá trị truyền thống, khoa học, xã hội và thương hiệu ; cung cấp dịch vụ xanh đi đôi với dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, gần gũi với thiên nhiên từ những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Đặc biệt, Boganic đã được kiểm nghiệm tác dụng trên lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Bệnh viện K Trung ương và thực tế điều trị trên 500 cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước. 

 

"Con đường sức khỏe xanh" - chìa khóa thành công

 

Trên thực tế, trong những năm qua, Traphaco là một trong số ít doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư nghiên cứu theo hướng khác biệt hóa để tạo ra sự đột phá trong tăng trưởng. Sự khác biệt của Traphaco không chỉ dựa trên sự khác biệt về lý tính, hiệu năng của sản phẩm, mà đang chuyển thành sự khác biệt về thương hiệu và mối quan hệ mà nó tạo ra trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

 

Traphaco luôn xác định sức mạnh của thương hiệu nằm ở trong tâm trí khách hàng. Kiến thức, tình cảm của người tiêu dùng chính là điểm trọng tâm của tài sản thương hiệu. Chính vì vậy, xây dựng và phát triển thương hiệu chính là tạo dựng sự hiểu biết và tình cảm với thương hiệu trong tâm trí khách hàng. "Con đường sức khỏe xanh" là một trong những yếu tố cốt lõi để thực hiện thành công nhiệm vụ đó. 

 


Traphaco hiện có khoảng hơn 210 sản phẩm thuốc đăng ký lưu hành trên thị trường, trong đó 70% sản phẩm là từ dược liệu tự nhiên. Đóng góp lớn trong doanh thu Traphaco là thuốc từ dược liệu, điển hình là thuốc bổ gan Boganic hiện xếp thứ 4 trong top 20 dược phẩm OTC có doanh thu cao nhất thị trường, góp phần khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam đối với sản phẩm. Traphaco là doanh nghiệp dược đầu tiên thực hiện chính sách bán hàng dựa trên nguyên tắc đồng lợi. Sau hơn 4 năm triển khai, đến nay chính sách này đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ khách hàng. Với việc sử dụng công nghệ cao trong công tác quản trị hệ thống phân phối giúp công ty tiếp cận trực tiếp và chăm sóc tới 27.000 nhà thuốc trên toàn quốc. Trong đó, điểm mạnh nhất của Traphaco là có thể kiểm soát tốt giá bán ra cho khách hàng. Theo giới chuyên môn, những bước đi mạnh mẽ, quyết liệt của chính sách này đã đưa Traphaco trở thành công ty dược có hệ thống phân phối mạnh nhất ngành dược Việt Nam.

 

Theo ông Trần Túc Mã - Tổng giám đốc Traphaco: Chỉ có con đường phát triển bền vững mới mang lại giá trị thương hiệu lâu dài và tăng trưởng ổn định, Traphaco lựa chọn chiến lược phát triển "Con đường sức khỏe xanh", nhằm góp phần phát triển nền "kinh tế xanh", trong đó đặc biệt tập trung xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu xanh.

 

Với mục tiêu nguyên liệu xanh, Traphaco chú trọng công tác sử dụng hiệu quả, bảo tồn, tái tạo và phát triển nguồn tài nguyên thiên nhiên. Điều này không chỉ giúp công ty chủ động về nguồn nguyên liệu, giảm giá thành sản phẩm mà quan trọng hơn, qua đó giúp người bệnh giảm gánh nặng chi phí điều trị, đồng thời tạo việc làm và thu nhập cao cho hàng trăm nông dân, đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa. 

 

Công ty đang triển khai dự án Nghiên cứu, phát triển bền vững nguồn dược liệu Traphaco (GreenPlan). Sau gần 10 năm triển khai Dự án, hiện Traphaco có vùng nguyên liệu trên 36.300 ha đạt GACP-WHO, trong đó 36.200 ha sản xuất chè dây và rau đắng đất; 104 ha sản xuất actiso, đinh lăng và bìm bìm biếc. Năm 2016, sản lượng dược liệu được kiểm soát vùng trồng/thu hái bao gồm dược liệu đạt GACP-WHO 2.989 tấn, chiếm 88,4% tổng nhu cầu sản xuất; tổng nhu cầu sử dụng sản xuất là 3.383 tấn bao gồm hơn 100 loại dược liệu, 100% nguyên liệu đầu vào được kiểm soát đạt tiêu chuẩn chất lượng; dược liệu nguồn gốc trong nước chiếm 91,3% tổng nhu cầu dược liệu sử dụng sản xuất với các vùng nguyên liệu trong nước trải dài trên 24 tỉnh, thành phố từ Bắc vào Nam.

 

Traphaco đang hợp tác với hơn 675 hộ dân trồng /thu hái dược liệu đạt GACP-WHO, hàng nghìn hộ dân trồng/thu hái dược liệu được kiểm soát theo GACP-WHO. Công ty không những đem lại nguồn thu nhập ổn định cho các hộ dân mà còn giúp nông dân làm giàu từ dược liệu. Theo chiến lược phát triển bền vững của Traphaco, những hộ trồng dược liệu và cả cán bộ công nhân viên của công ty tham gia chuỗi giá trị xanh đều được đảm bảo có "việc làm bền vững".

 

Con đường dược liệu của Traphaco không chỉ xây bằng các kết quả nghiên cứu mà bằng sự tận tâm cống hiến của hàng nghìn cán bộ công nhân viên của công ty. Ở khía cạnh biểu tượng, việc gắn thương hiệu với hình ảnh những vùng nguyên liệu sạch là một hướng tiếp cận đem lại niềm tin và sự ủng hộ từ người tiêu dùng, đồng thời thể hiện cam kết trách nhiệm xã hội của Traphaco.

 

Traphaco đã vượt lên lợi ích đơn thuần của một doanh nghiệp để thực hiện trách nhiệm chung, khai thác nguồn lợi quốc gia. Công ty góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, phát triển một ngành kinh tế hướng vào xuất khẩu, tạo việc làm, tăng thu nhập cho hàng vạn nông dân.

 

Danh hiệu Top 10 Sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc đã góp phần khẳng định sự tin tưởng của người tiêu dùng Việt Nam với sản phẩm Boganic của Traphaco. Đây sẽ là động lực để Traphaco không ngừng phát triển và cung cấp ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Nguồn Báo Công Thương

 

 


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang