Thành lập năm 1932, đây là doanh nghiệp bán lẻ dược mỹ phẩm lớn nhất Nhật Bản về cả doanh thu lẫn số lượng điểm bán. Hệ thống này có hơn 1.700 cửa hàng tại đất nước mặt trời mọc, với doanh thu năm tài chính 2019 là gần 5,7 tỷ USD.
Với cửa hàng đầu tiên rộng 273 m2 ở trung tâm thương mại Vincom Center Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM), Việt Nam trở thành thị trường nước ngoài thứ 3 trong chiến lược mở rộng của Matsumoto Kiyoshi. Tính đến cuối tháng 6, thương hiệu này sở hữu chuỗi 32 cửa hàng tại Thái Lan và 12 cửa hàng tại Đài Loan.
Vị này cho biết hãng đã mất hơn 2 năm nghiên cứu hành vi tiêu dùng của người Việt Nam và nhận thấy đây là thị trường vô cùng tiềm năng. Theo đó, mức tăng trưởng đối với thị trường mỹ phẩm, thực phẩm chức năng là 56%/năm cho thấy đông đảo người Việt, đặc biệt là phụ nữ, ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp từ bên trong.
Matsumoto Kiyoshi ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam đúng ngày Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đến thăm Việt Nam (18/10).
Theo dữ liệu của công ty nghiên cứu thị trường Mintel của Anh, thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018 nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống và đang thiếu vắng các chuỗi bán lẻ hiện đại.
Theo Zing