Thứ Năm, 21/11/2024 23:10:27 GMT+7
Lượt xem: 813

Tin đăng lúc 11-10-2023

Chuyển đổi số để khách hàng dễ giám sát, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ và sử dụng dịch vụ điện

Thực hiện chuyển đổi số để nâng cao công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng, đến nay địa bàn huyện Kiến Thụy đã được đầu tư lắp đặt, thay thế toàn bộ 16.000/16.000 công tơ điện tử các loại có đo xa, đạt 100%, trong đó, 91,18% có tính năng thu thập dữ liệu từ xa và 8,82% công tơ truyền số liệu qua đo xa 4G, đưa vào vận hành khai thác trên toàn hệ thống đạt hiệu quả cao và thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện.
Chuyển đổi số để khách hàng dễ giám sát, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ và sử dụng dịch vụ điện
Công nhân Điện lực thay công tơ điện tử đo xa cho khách hàng

Để thuận tiện trong giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, Điện lực Kiến Thụy đã triển khai hướng dẫn khách hàng mua điện mở tài khoản ngân hàng, các ví điện tử, hướng dẫn khách hàng cài đặt các APP chăm sóc khách hàng để khách hàng thuận tiện tra cứu các dịch vụ điện trực tuyến, theo dõi sản lượng điện tiêu thụ trong ngày, trong tháng, nhận biết chính xác ngày ghi chỉ số (GCS) công tơ. Đây chính là những yếu tố quan trọng để Điện lực chủ động xây dựng kế hoạch, thống nhất thay đổi lịch GCS công tơ điện vào ngày cuối cùng của tháng theo giai đoạn.    

 

Để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện, thực hiện chỉ đạo của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng), ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố tại văn bản số 6623/VP-CT ngày 26/9/2023 về việc thay đổi lịch GCS công tơ đo đếm điện về những ngày cuối của tháng, Điện lực tổ chức thực hiện triển khai lộ trình từng bước thống nhất lịch GCS công tơ điện tử có thu thập dữ liệu từ xa vào ngày cuối cùng của tháng. Việc triển khai thay đổi lịch GCS sẽ được thực hiện theo lộ trình, với từng nhóm khách hàng, từng khu vực và hạ tầng kỹ thuật cũng như phù hợp với tình hình thực tế khai thác dữ liệu công tơ điện tử có đo xa. Trong năm 2023, ngành Điện chỉ thay đổi ngày GCS 01 lần, không quá 10 ngày so với lịch GCS trước đó, thời gian bắt đầu thực hiện từ tháng 10/2023 và phấn đấu đến năm 2025 sẽ có 100% khách hàng sử dụng điện thực hiện thay đổi lịch GCS vào ngày cuối cùng của tháng.

 

 

Công nhân Điện lực hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện trên APP CSKH khi công tơ điện tử đã lắp đặt khai thác sử dụng

 

Việc triển khai thay đổi lịch GCS nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng tính minh bạch trong công tác quản lý hoạt động đo, đếm điện năng, GCS và lập hoá đơn tiền điện của ngành Điện trên hệ thống điện tử. Đồng thời, giúp khách hàng dễ dàng giám sát, kiểm soát chỉ số, mức tiêu thụ điện theo ngày và số ngày của tháng, dễ nhớ ngày trả tiền điện thông qua APP CSKH… đặc biệt là ‟Quyền lợi của khách hàng được đảm bảo khi dịch chuyển lịch GCS công tơ điện về cuối cùng của thángˮ: Khách hàng mua điện dùng cho mục đích sinh hoạt, hóa đơn tiền điện sẽ được tính toán đúng định mức theo quy định tại Khoản 5, Điều 1 Thông tư 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 của Bộ Công Thương. Trong tháng thay đổi lịch GCS, hóa đơn tiền điện sẽ được tính toán căn cứ vào sản lượng điện khách hàng sử dụng thực tế ghi nhận trên công tơ. Sản lượng điện tiêu thụ của những ngày tăng thêm do dịch chuyển ngày GCS công tơ cũng vẫn được tính theo bậc thang tương ứng với số ngày tăng thêm, nên không ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng, thông qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng CSKH EVNNPC hoặc qua website (https://cskh.npc.com.vn/), website của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (https://pchaiphong.com.vn/).

 

 

Khách hàng mua điện ký phụ lục hợp đồng thỏa thuận bổ xung thay đổi lịch GCS

 

Cùng với đó, việc thay đổi lịch GCS về ngày cuối cùng của tháng là phù hợp với quy định về thuế, nguyên tắc kế toán (đồng bộ chi phí, doanh thu trong cùng 1 kỳ báo cáo tài chính). Qua đó, giúp ngành Điện ngày càng nâng cao dịch vụ khách hàng, đáp ứng lộ trình hiện đại hóa công tơ điện và hệ thống đo đếm điện trong chuyển đổi số lĩnh vực Kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

 

 

Khi khách hàng sử dụng điện thấu hiểu, đồng thuận hợp tác chia sẻ, thống nhất ký phụ lục hợp đồng bổ xung việc thay đổi lịch GCS

 

Trong suốt quá trình triển khai, Điện lực trực tiếp làm việc và báo cáo bàng văn bản tới lãnh đạo UBND và các phòng ban chức năng Huyện để chỉ đạo xuyên suốt đến các xã, các tổ dân phố, cụm dân cư phối hợp thực hiện chủ trương thay đổi lịch GCS của ngành Điện để nhận được sự ủng hộ của các ngành, các cấp tại địa phương trong công tác thay đổi lịch GCS. Nhân viên Điện lực đến nhà khách hàng giải thích, hướng dẫn tư vấn cặn kẽ để khách hàng hợp tác thống nhất ký phụ lục hợp đồng bổ sung. Hướng dẫn khách hàng cách tính tiền điện của tháng thay đổi lịch GCS, đồng thời gửi thông báo đến tất cả các khách hàng có kết nối App, Zalo, gmail và các hình thức khác về lộ trình thay đổi lịch GCS… đảm bảo 100% khách hàng có thay đổi lịch GCS đều nhận được thông tin, sẵn sàng hợp tác chia sẻ và đồng hành cùng ngành Điện; nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn; thể hiện sự gắn kết bền chặt, thông minh, công khai, minh bạch, bảo mật an toàn giữa bên cung cấp với bên sử dụng  điện./.

 

Phạm Ngọc Tải


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang