Tiên phong ứng dụng công nghệ sấy thăng hoa
Eherbal được thành lập năm 2017. “Team” sáng lập doanh nghiệp là những người tâm huyết, giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghệ, sinh học, dược phẩm và truyền thông. Trong đó, CEO Lê Thi Duyên là cử nhân sinh học, có nhiều năm nghiên cứu, gắn bó với công nghệ mới. Eherbal là giấc mơ đã được hiện thực hóa từ nhiệt tâm và trí sáng tạo nhằm nâng tầm giá trị nông sản Việt của chị và cộng sự.
CEO Lê Thị Duyên và cộng sự
CEO Lê Thị Duyên chia sẻ: “Eherbal được tạo ra để có thể trở thành thương hiệu sản xuất dược liệu chất lượng cao hàng đầu Việt Nam, khai thác các giá trị cao của cây trồng, gia tăng giá trị của con người, góp phần quốc tế hóa sản phẩm Việt Nam.
Hệ hống máy móc hiện đại tại nhà máy Eherbal
Với tiêu chí lấy chất lượng ở tấm lòng, sản phẩm là sự tinh hoa của thiên nhiên “Pure of Natural”, khách hàng là nơi Eherbal trao gửi những giá trị, mỗi sản phẩm của Eherbal được tạo nên từ sự tận tâm mang lại sự phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề từ người lao động đến các nhân viên văn phòng. Từ đó nâng cao vị thế, hình ảnh sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước, chia sẻ giá trị cao này tới thị trường quốc tế” .
Eherbal sử dụng công nghệ sấy thăng hoa giúp sản phẩm giữu nguyên được hương vị, màu sắc và dưỡng chất
Xuất phát từ những ý tưởng đó, CEO Lê Thị Duyên đã quyết định lấy công nghệ làm điểm đột phá, tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm. CEO Lê Thị Duyên đã đầu tư xây dựng nhà máy tiêu chuẩn, lựa chọn đầu tư công nghệ sấy thăng hoa với kinh phí lên tới hàng chục tỷ đồng. Công xuất của nhà máy Eherbal có thể đáp ứng 4 tấn sản phẩm rau sấy khô/1 loại/một ngày và từng bước đa dạng hóa sản phẩm phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu. Nhà máy sản xuất của Eherbal đã đạt chuẩn ISO 22000:2018 cho hệ thống quản lý đảm bảo an toàn thực phẩm phù hợp tiêu chuẩn được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp chứng nhận.
Nói về công nghệ sấy thăng hoa, CEO Lê Thị Duyên cho biết: Công nghệ sấy thăng họa dựa vào nguyên lý thăng hoa của nước. Thăng hoa của nước là quá trình mà nước được chuyển trực tiếp từ dạng rắn sang dạng khí và bỏ qua giai đoạn trung gian là dạng lỏng. Đầu tiên, thực phẩm sẽ được đông lạnh ở mức nhiệt từ -10 độ c đến -40 độ C, phần nước và độ ẩm trong nguyên liệu sau khi được đông lạnh sẽ được làm thăng hoa sang dạng hơi nước ở điều kiện môi trường chân không. Phần hơi nước này sẽ được ngưng tụ ở hệ thống làm lạnh và thoát ra bên ngoài. Quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi sản phẩm đạt yêu cầu. Sử dụng công nghệ này, cho phép Eherbal giữ nguyên được hình dạng, màu sắc, hương vị, dưỡng chất của các loại rau củ, đồng thời kéo dài được thời gian bảo quản sản phẩm. Hiện nay, nhiều người đã biết đến công nghệ sấy thăng hoa. Nhưng cách đây nhiều năm Eherbal là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ này.
Sản phẩm của Eherbal đạt OCOP 3 sao, đã và đang khẳng định được chỗ đứng trên thị trường trong nước
Thực tế, các sản phẩm thực phẩm như Bột rau má, Bột diếp cá, Bột tía tô,… có nguyên màu sắc, hương vị tự nhiên, có độ hòa tan nhanh ngay cả trong nước lạnh. Đây là một điểm cộng mà người tiêu dùng đã và đang dành cho các sản phẩm mang thương hiệu Eherbal.
Đẩy mạnh chuyển đổi số
Đến nay, Eherbal đã nghiên cứu, phát triển và phân phối ra thị trường hơn 40 sản phẩm mang thương hiệu Eherbal với các dòng sản phẩm dinh dưỡng như: Bột ngũ cốc OmiPure, Bột ngũ cốc NutriPure, Bột ngũ cốc NutriPure++, Dầu hạt cải Canola Oil, Cà phê sầu riêng. Dòng Sản phẩm cung cấp vitamin và detox: Bột rau má, Bột diếp cá, Bột tía tô, Bột Cải xoăn táo dứa, Bột Cần tây diếp cá mật ong, Bột cần tây dứa mật ong, Bột Cần tây mật ong, Bột Detox 3in1, Bột Detox 3in1+, Bột Cần tây Gừng Mật ong, Bột Detox Skin and Slim, Bột Cần Tây Chanh Mật ong, Bột Cần tây măng tây mật ong, Bột Củ dền mật ong, Bột Măng tây củ dền mật ong, Bột matcha…
Eherbal luôn lấy khoa học làm thước ngắm để sản xuất nên những sản phẩm chất lượng hơn
Tất cả các sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn theo quy định và được giám sát, sản xuất, chế biến chặt chẽ. Hàng chục sản phẩm của Eherbal đã và đang được bày bán, phân phối trên nhiều hệ thống bán buôn, bán lẻ trong và ngoài nước. Người tiêu dùng có thể tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm của Eherbal trên trang thương mại điện tử toàn cầu Amazon, facebook, Tik tok,…Trong đó, trang facebook Hữu Công có 3,5 triệu người like, eherbal,…là những kênh quảng bá thương hiệu và đẩy số hiệu quả cao.
Đội ngũ Eherbal tập trung phát triển thị trường thương mại điện tử, mang sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng
Trao đổi với đại diện của Eherbal được biết, ngay từ khi bắt đầu đi vào sản xuất, Eherbal đã xác định thị trường online là thị trường chính. Đây là kênh bán hàng chiến lược của Eherbal. Vì Eherbal muốn trao đổi giá trị trực tiếp với người tiêu dùng, muốn mang tinh hoa nông nghiệp sạch tới tận tay người tiêu dùng. Nhờ sản phẩm có chất lượng tốt kết hợp với truyền thông tốt nên sản phẩm sản xuất đến đâu bán hết đến đó.
Nâng tầm sản phẩm OCOP
Được sự quan tâm, hướng dẫn của UBND xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ, Eherbal đã đăng ký tham gia Chương trình OCOP của thành phố. Nhóm sản phẩm Bột tía tô, Bột rau má, Bột diếp cá đã được công nhận đạt OCOP 3 sao.
Eherbal chủ động liên kết với các tổ chức, cá nhân để xây dựng vùng trồng các loại rau củ, mang lại lợi ích lâu dài cho cả hai bên
Đại diện Eherbal cho biết: Chương trình OCOP của Thành phố có ý nghĩa rất lớn đối với việc xây dựng thương hiệu và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Để đạt được chứng nhận OCOP, Eherbal phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe về vùng nguyên liệu, cơ sở sản xuất, môi trường,…được kiểm tra, đánh giá bởi các cơ quan chuyên ngành.
Đại diện UBND xã Tân Tiến cho biết, Eherbal là đơn vị sản xuất có công nghệ máy móc hiện đại, Công ty đã ký hợp đồng với HTX nông nghiệp tạo vùng sản xuất rau riếp cá, rau má,… Đến nay, đã triển khai được vùng trồng gần nhà máy khoảng 5ha với sự tham gia sản xuất của hơn 100 hộ gia đình.
Chị Nguyễn Thị Nở, thành viên HTX nông nghiệp xã Tân Tiến đã và đang có thu nhập ổn định hàng năm nhờ hợp tác sản xuất rau diếp cá cung cấp cho Eherbal
Chị Nguyễn Thị Nở (thành viên HTX) chia sẻ: Tôi chuyển sang trồng cây diếp cá cung cấp cho nhà máy Eherbal thông qua hợp đồng của HTX. Với tổng diện tích khoảng 4 sào, thời kỳ đầu, Công ty còn hướng dẫn kỹ thuật, hỗ trợ cây giống và phân bón. Rau diếp cá cho thu hoạch quanh năm. Thu hoạch đến đâu, Công ty mua hết đến đó. Bà con rất yên tâm sản xuất.
“Triết lý kinh doanh của Eherbal là tôn vinh giá trị nguyên bản, thuần khiết trong sản phẩm đây là nền tảng hướng đến sức khỏe bền vững của người tiêu dùng. Cho Eherbal luôn chú trọng liên kết sản xuất. Việc này mang lại lợi ích cho cả hai bên, người nông dân có công việc, thu nhập ổn định còn Eherbal có nguồn liệu sạch, ổn định, đảm bảo cho hoạt động sản xuất bền vững, đồng thời đảm bảo niềm tin vững chắc cho người tiêu dùng. Đây là mục tiêu lâu dài mà Eherbal hướng tới” – Đại diện Eherbal chia sẻ.
Hiện nay, người tiêu dùng trong nước ngày càng khó tính hơn trong việc lựa chọn, tiêu dùng sản phẩm thực phẩm. Việc tham gia Chương trình OCOP, đầu tư có chiều sâu cả về vùng liên kết, công nghệ và chuyển đổi số đã và đang làm gia tăng giá trị doanh nghiệp, thương hiệu Eherbal. Được biết, Eherbal đang tiếp tục xây dựng nhà máy sản xuất với quy mô lớn hơn, hiện đại hơn, đạt GMP để đa dạng sản phẩm, nâng cao chất lượng hơn nữa. Tin rằng, với tư duy sản xuất đột phá, gia tăng giá trị vì lợi ích của người tiêu dùng, Eherbal sẽ vững vàng chiếm lĩnh thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế, góp phần khẳng định thương hiệu hàng Việt Nam.
Minh Trí
Bài viết có sự phối hợp thông tin của Văn phòng Điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội