Thứ Bẩy, 23/11/2024 05:00:51 GMT+7
Lượt xem: 3783

Tin đăng lúc 16-10-2017

Công ty Cổ phần Chè Hà Thái: Thương hiệu vàng với người tiêu dùng trong và ngoài nước

Công ty Cổ phần Chè Hà Thái hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh chè. Trải qua 16 năm, Công ty đã xuất khẩu sản phẩm sang thị trường nhiều nước, đặc biệt năm 2016 sản phẩm của Công ty dự thi tại Bắc Mỹ và đã đoạt Huy chương Bạc về chất lượng, được bình chọn là doanh nghiệp tiềm năng, có sản phẩm bán tại thị trường Mỹ và Canada.
Công ty Cổ phần Chè Hà Thái: Thương hiệu vàng với người tiêu dùng trong và ngoài nước
Bà Nguyễn Thị Hiền (áo xanh) đang kiểm tra chất lượng chè búp.

Để đạt được mục tiêu xuất khẩu sang các thị trường khó tính này, ngay từ những ngày đầu thành lập, Ban Lãnh đạo Công ty đã vừa làm, vừa trăn trở, suy nghĩ rất nhiều để định ra hướng đi và sứ mệnh của mình. Trong hoàn cảnh thiếu thốn trăm bề, với một số vốn nhỏ nhoi và hành trang khiêm tốn, thì con đường phía trước còn rất nhiều gian khó, cần phải có sự kiên trì, bền bỉ, quyết tâm cao, sự tâm huyết với nghề nghiệp của tập thể CBCNV-NLĐ trong Công ty mới mong ngày tới đích.

 

Những ngày đầu mới thành lập năm 2001, Công ty đã trải qua biết bao khó khăn, vất vả. Mặt bằng không có phải đi thuê địa điểm để xây dựng nhà xưởng, không có vùng nguyên liệu riêng cho Công ty, nguồn vốn hạn hẹp phải đi vay ngân hàng 90%; Trình độ nghiệp vụ quản lý của CBCNV còn non yếu; Không tuyển được cán bộ giỏi về Công ty để làm việc, vì ai tốt nghiệp đại học ra trường đều muốn ở các thành phố lớn làm việc; KHKT chưa được áp dụng, nên chất lượng sản phẩm cũng là cả một bài toán không đơn giản đối với Chè Hà Thái. Chính vì vậy, Công ty đã đề ra 2 mục tiêu chính:

 

Thứ nhất, phải tạo công ăn việc làm, có thu nhập ổn định cho bà con nông dân tại quê hương của mình; Tiêu thụ sản phẩm đặc sản chè Thái Nguyên; Cung cấp cho tất cả các đối tượng khách hàng trong nước, cũng như nước ngoài những sản phẩm tốt nhất, chuẩn nhất và an toàn vệ sinh thực phẩm nhất.

 

Thứ hai, tạo lập môi trường làm việc mang lại hiệu quả cao, nhằm phát huy tài năng của từng CBCNV. Có cơ chế khuyến khích cán bộ khoa học, kỹ thuật, áp dụng những kiến thức đó vào sản xuất, chế biến chè theo quy trình công nghệ cao, với tinh thần đoàn kết – bình đẳng, sáng tạo trong hợp tác liên kết, tương trợ lẫn nhau để cùng phát triển.

 

Bằng kinh nghiệm truyền thống của ông cha để lại từ nhiều đời, với tình yêu, lòng đam mê và tâm huyết đối với cây chè, bà Nguyễn Thị Hiền - Giám đốc Công ty đã dày công nghiên cứu từng công đoạn như chọn vùng nguyên liệu, chọn giống, cách trồng, chăm sóc, thu hái, sao sấy chè, bảo quản rất công phu và tỉ mỉ, để khi sản xuất ra sản phẩm, phải có nét độc đáo riêng biệt của chè Thái Nguyên và mang lại ấn tượng tốt cho người sử dụng. Quan trọng hơn là bảo vệ được sức khoẻ cho cả người sản xuất và người tiêu dùng.

 

Được sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương trong việc định hướng phát triển cây chè Thái Nguyên thành cây kinh tế mũi nhọn, từ năm 2010 đến nay, Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động chuyển giao KHKT, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp của các tỉnh, thành trong cả nước, nhằm đưa các doanh nghiệp này gắn với kết với thị trường các nước bạn trên toàn thế giới, tạo cơ hội cho doanh nghiệp được gặp gỡ, giao lưu, tìm kiếm đối tác, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm của mình.

 

Đến nay, Công ty đã và đang thực hiện liên kết với HTX Chè Tân Hương và doanh nghiệp Tuất Thoi (Chính Phú, La Bằng) để sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè sạch an toàn với quy trình Vietgap-UTZ tại hai vùng chè đặc sản của tỉnh. Công ty đã thực hiện mở rộng vùng nguyên liệu và nhà xưởng sản xuất, lắp đặt thiết bị chế biến công nghệ mới và đã có nhiều sản phẩm đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế. Sản phẩm chè của Công ty khá đa dạng với các dòng sản phẩm quan trọng như: Chè xanh truyền thống và chè đen các loại tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

 

Năm 2016, thực hiện chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Công ty Cổ phần Chè Hà Thái, tỉnh Thái Nguyên là một trong những đơn vị tham gia chương trình này, đã được Giải Bạc về chất lượng chè tại Cuộc thi Chè Quốc tế năm 2016 tổ chức tại Canada. Tháng 3/2017, Bộ Công Thương đã tổ chức đoàn doanh nghiệp khảo sát thị trường Bắc Mỹ và nhận giải thưởng Vàng, Bạc cho các doanh nghiệp chè Việt Nam được giải, trong đó có Công ty CP Chè Hà Thái. Đây là cơ hội lớn để Công ty CP Chè Hà Thái xuất khẩu sản phẩm chè sang thị trường Bắc Mỹ.

 

Phát huy thế mạnh với những sản phẩm chè đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, trong thời gian tới, Công ty đặt ra 3 mục tiêu phát triển cơ bản là:

 

  • Mở rộng vùng nguyên liệu sản xuất chè búp tươi, với quy mô 100 ha áp dụng các tiến bộ KHKT sản xuất chè chất lượng cao, để tạo ra sản lượng 1.500 tấn búp tươi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

 

  • Xây dựng xưởng chế biến chè chất lượng cao quy mô lắp đặt 5 máy sao, 15 máy vò, 01 máy đóng gói hút chân không, đảm bảo công suất chế biến đạt từ 60-100 tấn chè khô thành phẩm/tháng.

 

  • Xây dựng mô hình liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, nhằm nâng cao giá trị gia tăng sản xuất, chế biến chè đạt từ 20% trở lên và tạo ra môi trường sản xuất, kinh doanh bền vững.

 

Công ty Chè Hà Thái luôn mạnh dạn đổi mới về phương pháp quản lý, phương án kinh doanh, kỹ thuật sản xuất công nghệ cao. Công ty quyết tâm xây dựng phong cách văn hoá doanh nghiệp mang tính nhân văn, tạo nên giá trí cốt lõi, quyết định sự phát triển bền vững cho Công ty, cũng như cho quê hương Thái Nguyên và cả nước. Đồng thời, mong muốn có được cơ hội hợp tác với tất cả các đối tác có tâm huyết với ngành Chè, để nâng cao hơn nữa hiệu quả kinh doanh và cùng nhau phát triển, đóng góp cho sự tăng trưởng KT-XH tỉnh Thái Nguyên ngày càng văn minh giàu đẹp. Khát vọng lớn nhất của Công ty là được góp phần nâng cao sự uy tín của thương hiệu chè Thái Nguyên – Việt Nam, bằng những sản phẩm đặc sản của mình, đưa Hà Thái vào nhóm thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, đó là mục tiêu chính mà Công ty quyết tâm thực hiện trong tương lai, xứng đáng là thương hiệu vàng về chất lượng với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

 

Xuân Trường 


Tin liên quan:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang